+Aa-
    Zalo

    Tổng giám đốc WHO hy vọng COVID-19 sẽ kết thúc trong năm 2023

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus mới đây đã bày tỏ hy vọng đại dịch COVID-19 có thể kết thúc trong năm 2023.

    Phát biểu trong cuộc họp báo mới đây ngày 4/1 (giờ địa phương), Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết: "COVID-19 chắc chắn vẫn sẽ là chủ đề chính trong các cuộc thảo luận. Nhưng tôi tin rằng với những nỗ lực đúng đắn, năm nay sẽ là năm mà chúng ta có thể kết thúc tình trạng khẩn cấp".

    Người đứng đầu WHO khẳng định thế giới đang "ở vị thế tốt hơn" so với vài năm trước trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 nhờ vào khả năng chăm sóc y tế lâm sàng, vaccine và phương pháp điều trị. 

    tong giam doc who
    Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: Reuters

    Tuy nhiên, vẫn còn sự chênh lệch nghiêm trọng trong "việc tiếp cận xét nghiệm, điều trị và tiêm chủng". Nhìn chung, theo người đứng đầu WHO, COVID-19 vẫn là "một loại virus nguy hiểm" đối với sức khỏe con người, nền kinh tế và xã hội.

    Được biết, ca bệnh COVID-19 đầu tiên được phát hiện ở Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối năm 2019. Đầu năm 2020, dịch bệnh đã bùng phát ở Trung Quốc và sau đó lan ra toàn thế giới. Theo ước tính, khoảng 6,6 triệu người đã thiệt mạng do COVID-19 trên toàn cầu.

    Minh Hạnh (Theo Sputnik News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-giam-doc-who-hy-vong-covid-19-se-ket-thuc-trong-nam-2023-a562513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan