+Aa-
    Zalo

    Tổng giám đốc WHO tự cách ly vì tiếp xúc với người nhiễm COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL ÔngTedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây đã thông báo đang tự cách ly tại nhà sau khi tiếp xúc với người dương tính với SARS-CoV-2

    Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây đã thông báo đang tự cách ly tại nhà sau khi tiếp xúc với người dương tính với SARS-CoV-2.

    Thông tin này được chính ông Tedros đăng tải trên trang Twitter cá nhân vào hôm 1/11. “Tôi được xác định có tiếp xúc với người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Sức khỏe của tôi hiện vẫn ổn định, chưa xuất hiện triệu chứng gì, nhưng tôi sẽ tự cách ly và làm việc tại nhà trong một vài ngày sắp tới”, Tổng giám đốc WHO viết.

    Ông Tedros cũng cho biết thêm: “Tất cả chúng ta đều nên tuân thủ đúng nhữn hướng dẫn về sức khỏe. Đây là việc vô cùng quan trọng và là cách để chúng ta phá vỡ chuỗi lây truyền COVID-19, ngăn chặn virus và bảo vệ hệ thống y tế. Tôi cùng những đồng nghiệp của mình sẽ tiếp tục phối kết hợp chặt chẽ với các đối tác để cứu sống và bảo vệ những người dễ bị tổn thương”.

    Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Ảnh: EPA

    Tình hình dịch COVID-19 trên thế giới hiện vẫn đang diễn biến theo chiều hướng phức tạp với số ca mắc mới và số ca tử vong liên tục tăng. Tính tới thời điểm hiện tại, toàn thế giới đã có 46,5 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó hơn 1,2 triệu người đã tử vong.

    Theo thông tin từ Hans Kluge, giám đốc châu Âu của WHO, châu Âu một lần nữa lại trở thành tâm dịch COVID-19 khi số ca nhiễm mới trong một tuần đạt mức kỷ lục 1,5 triệu ca. Một số nước như Anh, Pháp, Đức đã thực hiện lệnh phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

    Mỹ vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 9,4 triệu ca nhiễm, trong đó có hơn 230.000 người tử vong do COVID-19. Brazil đứng sau Mỹ với 159.884 người thiệt mạng vì COVID-19. Trong khi đó, Anh ghi nhận thêm 23.254 trường hợp nhiễm COVID-19, Hy Lạp tăng thêm 1678 ca nhiễm mới.

    Số ca nhiễm ở Pháp trong hôm 1/11 đã tăng lên hơn 1,4 triệu ca, trong khi Nga ghi nhận mức tăng kỷ lục 18.665 ca mắc mới, nâng tổng số ca nhiễm trên cả nước lên hớn 1,6 triệu người.

    Trước diễn biến hiện tại của COVID-19, WHO khuyến cáo tất cả những người từng tiếp xúc với các bệnh nhân mắc COVID-19, hoặc những người có khả năng nhiễm COVID-19 đi cách ly tại các cơ sở được chỉ định, hoặc tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày kể từ lần gặp cuối cùng. Bên cạnh đó, người dân cũng nên thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ bản thân, gia đình và mọi người.

    Đinh Kim(Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-giam-doc-who-tu-cach-ly-vi-tiep-xuc-voi-nguoi-nhiem-covid-19-a344666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan