+Aa-
    Zalo

    Tổng hợp các cách làm sạch bếp ga phù hợp với từng loại bếp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dưới đây là những cách làm sạch bếp ga phù hợp với từng loại bếp mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn bếp luôn như mới. Hãy áp dụng ngay với bếp nhà bạn nhé

    (ĐSPL) - Trong căn bếp nhỏ của mỗi một gia đình không thể thiếu một đồ dùng vô cùng cần thiết đó chính là bếp ga. Bếp ga sau một quá trình sử dụng mà không được vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên thì sẽ xuất hiện những vết dầu mỡ bám trên đó. Và nếu bạn đã mua chiếc bếp ga âm theo những kinh nghiệm lựa chọn bếp ga âm mà chúng tôi đã chia sẻ, thì để giữ bếp luôn mới và bền bạn cần vệ sinh thường xuyên.

    Dưới đây là những cách làm sạch bếp ga phù hợp với từng loại bếp mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn bếp luôn như mới.

    Bếp ga mặt kính là loại bếp có tính thẩm mỹ cao nên nó thường được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. Mặt kính của bếp ga này là nơi chịu lực và chịu nhiệt nên nếu không được “chăm sóc” kỹ sẽ làm mất thẫm mỹ, mất vệ sinh và làm giảm tuổi thọ của bếp.

    Cách làm sạch bếp ga mặt kính khá đơn giản

    Bạn cần chuẩn bị những dung dịch tẩy rửa gồm: nước cốt chanh, dung dịch tẩy rửa tạo bọt, baking soda hoặc giấm. Trước khi làm sạch, bạn cần tắt bếp và để nguội hoàn toàn nếu không bạn sẽ bị bỏng trong quá trình vệ sinh bếp và đồng thời cũng ảnh hưởng không tốt đến bếp. Sau khi đảm bảo là bếp đã nguội thì bạn nên cho tất cả dung dịch đã chuẩn bị vào một cái chậu thêm chút nước vào để có ngay một hỗn hợp dùng để vệ sinh bếp ga. Bạn cho dung dịch trực tiếp lên mặt kính và dùng khăn mềm lau nhẹ nhàng đến khi bếp sạch hẳn.

    Cách làm sạch bếp ga mặt kính

    Với những vết bẩn lâu ngày bạn không thể dùng khăn để lau được thì nên dùng một vật có góc cạnh hay dùng lưỡi nạo. Bạn cần lưu ý làm nhẹ nhàng để tránh làm trầy xước bề mặt kính bếp.

    2. Cách làm sạch bếp ga âm

    Bếp âm đang ngày càng được nhiều gia đình sử dụng bởi thiết kế hiện đại và có nhiều tính năng vượt trội so với các loại bếp khác. Đối với loại bếp này thì vệ sinh càng thường xuyên và càng sạch thì lửa càng xanh và bếp càng sáng đẹp.

    Cách làm sạch bếp ga âm

    Cách làm sạch bếp ga âm cũng tương tự như cách làm sạch bếp ga mặt kính. Trước khi vệ sinh bạn phải đảm bảo bếp được khóa cẩn thận và đã nguội hẳn. Sau đó bạn lấy một chút nước rửa bát và một chút nước nóng pha thành một hỗn hợp rồi bỏ mâm chia lửa vào đó ngâm. Đối với phần kim phun ga thì bạn dùng đinh ghim nhỏ để thông. Sau cùng khi đã lau sạch các bộ phận rồi thì bạn cho tất cả vào chậu nước ấm để khử hết xà phòng còn đọng lại và lau khô chúng để tiếp tục sử dụng.

    3.Cách làm sạch bếp ga thường

    Đây là loại bếp đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay vì giá thành khá rẻ và phù hợp với kinh tế của nhiều gia đình. Loại bếp này khi lau chùi thường không hề đơn giản bởi nó có kiềng sắt và nhiều góc cạnh khó để chạm đến được.

    Cách làm sạch bếp ga thường

    Cách làm sạch bếp ga loại bếp ga cũng không khác nhiều lắm so với 2 loại bếp trên. Đầu tiên, bạn tắt bếp để nguội hẳn rồi tháo kiềng ngâm vào trong nước sôi cho những vết bẩn mềm ra để cho quá trình làm sạch bếp được dễ dàng hơn. Sau đó, bạn hòa nước rửa bát với nước nóng rồi ngâm kiềng vào đó, vừa ngâm bạn vừa chà sạch những vết dầu mỡ dính trên đó. Bạn lưu ý là không nên sử dụng xà phòng thay nước rửa bát bởi xà phòng có thể ăn mòn hết lớp mạ ở trên kiềng. Sau khi đã lau sạch hết vết bẩn bạn lại xả lại bằng nước ấm để kiềng được sạch bong sáng bóng.

    Trên đây là 3 cách làm sạch bếp ga tương ứng với những loại bếp đang được sử dụng rộng rãi hiện nay. Bạn nên tùy vào loại bếp nhà mình mà chọn lấy một cách phù hợp để bếp nhà mình luôn sạch nhé.

    Ngoài ra, chúng tôi sẽ bật mí thêm cho bạn một số mẹo làm sạch nhà cửa cực kỳ đơn giản để nhà cửa và đồ dùng nhà bạn luôn như mới.

    Hoàng Thị Thủy(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-hop-cac-cach-lam-sach-bep-ga-phu-hop-voi-tung-loai-bep-a175304.html
    Sự kiện: Mẹo vặt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan