Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2016


Thứ 7, 10/09/2016 | 05:50


Khép lại một mùa hè sôi động của tuổi trẻ cả nước, nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực đã được các đoàn viên, thanh niên thực hiện, để lại dấu ấn trong bà con

Khép lại một mùa hè sôi động của tuổi trẻ cả nước, nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực đã được các đoàn viên, thanh niên thực hiện, để lại dấu ấn trong bà con nhân dân tại các địa bàn có triển khai đội hình.

Chiều ngày 09/9/2019, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2016. Tại Hội nghị đã có nhiều ý kiến phát biểu, trao đổi về cách thức triển khai, những kết quả đạt được và phương hướng cho năm tới.

Chủ đề, các địa bàn trọng tâm của chiến dịch năm nay đã được các cấp bộ Đoàn quan tâm triển khai. Trong đó, các hoạt động thực hiện chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” tập trung triển khai hiệu quả; số lượng và chất lượng các hoạt động tại các đảo tiền tiêu tăng rõ rệt. Các hoạt động xây dựng hạ tầng, cải tạo cảnh quan nông thôn, cải tạo kênh mương thủy lợi nội đồng; lắp đặt hệ thống đèn thắp sáng đường nông thôn; xây dựng, di dời các bể thu gom rác thải, nhà tiêu, bảo vệ môi trường; tổ chức các lớp xóa mù chữ, bồi dưỡng kiến thức; hỗ trợ, tư vấn thanh niên nông thôn làm kinh tế, phát triển tổ hợp tác xã thanh niên, các mô hình liên kết làm kinh tế, chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, cây trồng là những hoạt động được các cấp bộ Đoàn triển khai hiệu quả.

Song song với nhóm nội dung tham gia xây dựng nông thôn mới, các hoạt động xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn trật tự an toàn giao thông cũng được triển khai đạt kết quả cao, như: tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng cảnh quan đô thị, khắc phục sự cố sau bão, lũ, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội; tập huấn, hướng dẫn phòng cháy, chữa cháy, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính; lắp đặt, sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng cộng đồng khu dân cư; bảo vệ môi trường khu vực công cộng và nơi ở, nơi làm việc, học tập, thực hiện “Ngày lao động vì môi trường”.

Đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn kết luận tại Hội nghị

Các hoạt động tham gia giải quyết an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa tiếp tục được duy trì hiệu quả. Sau 03 tháng triển khai Chiến dịch, 1.792 đội hình với 50.177 lượt đoàn viên, thanh niên đã trực tiếp tham gia tổ chức được 2.205 buổi khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 389.572 người dân; tặng 6.259 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân ở các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới. Hoạt động hiến máu tình nguyện thu được kết quả cao, đã có 212.345 lượt thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, thu được 163.701 đơn vị máu. Hướng đến kỷ niệm 69 năm Ngày thương binh, liệt sỹ 27/7, 100\% các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ; tập trung tổ chức nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” trong tháng 7 – tháng cao điểm của Chiến dịch. Ngoài ra, các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu được thực hiện chủ động và linh hoạt; nhiều công trình tình nguyện, phần việc ý nghĩa, có giá trị được triển khai, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân địa phương. Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2016 đã nhận được sự đồng hành, tài trợ của công ty Suntory PepsiCo Việt Nam với các nhãn hàng CC Lemon, 7Up, Tea+ Matcha.

Tại Hội nghị, 19 đơn vị có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch đã được Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng Bằng khen ghi nhận những đóng góp vào sự thành công của Chiến dịch.

Khép lại một mùa hè tình nguyện ý nghĩa, đây sẽ là động lực để có thêm nhiều chiến dịch thành công, với những công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa, thiết thực được triển khai thực hiện trong thời gian tới./.

HP
Nguồn: Người đưa tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-ket-chien-dich-thanh-nien-tinh-nguyen-he-2016-a147225.html