+Aa-
    Zalo

    Tổng kết công tác năm 2014, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2015

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vừa qua, Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đông đảo các đại biểu đã đến tham dự Hội nghị để c

    (ĐSPL) - Vừa qua, Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đông đảo các đại biểu đã đến tham dự Hội nghị để cùng nhìn nhận đánh giá một năm hoạt động đầy hiệu quả, với nhiều hoạt động tích cực, thiết thực, đồng thời đề ra những phương hướng nhiệm vụ trọng tâm cho năm 2015...

    Một năm sôi động với nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực

    Vào ngày 26/12, Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Hội nghị diễn ra tại nhà khách T78 (TP.HCM). Chủ trì cuộc hội nghị là các đồng chí lãnh đạo Hội, gồm có: Đồng chí Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; GS.TS Lê Minh Tâm, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam; đồng chí Nguyễn Sơn, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao; đồng chí Lê Thị Kim Thanh, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; đồng chí Trần Đức Long, ủy viên Ban thường vụ, Phó Tổng thư ký, Chánh văn phòng Trung ương Hội Luật gia Việt Nam. Hội nghị lần này có sự góp mặt của đông đảo Hội Luật gia các tỉnh thành trong cả nước, bên cạnh đó có sự góp mặt của lãnh đạo báo Đời sống và Pháp luật và nhiều cơ quan khác.

    Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền phát biểu tại Hội nghị tổng kết.

    Hội nghị lần này nhằm đánh giá công tác năm 2014 để có cơ sở đề ra phương hướng nhiệm vụ mới trong năm 2015. Về công tác năm 2014, nhìn lại sau một năm hoạt động, Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều công tác tích cực, hiệu quả và được đánh giá cao. Trong năm 2014 công tác tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XII đã thực hiện đúng quy định của Đảng, Nhà nước và Điều lệ của Hội Luật gia Việt Nam năm 2010. Đã có 357 đại biểu đại diện cho 46.000 hội viên Hội Luật gia Việt Nam sinh hoạt tại 63 Hội Luật gia các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, 52 chi hội và 16 đơn vị trực thuộc Hội Luật gia Việt Nam về dự Đại hội và đã thành công tốt đẹp. Đại hội xác định phát huy tinh thần chủ động sáng tạo, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh...

    Bên cạnh đó, trong năm 2014 công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý được đẩy mạnh với 12 trung tâm tư vấn pháp luật ở Trung ương và 59 Trung tâm tư vấn pháp luật thuộc các tỉnh, thành với gần 500 tư vấn viên pháp luật. Các công tác trên gắn liền với công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật với sự tích cực, chủ động và hiệu quả cao. Ngoài ra, Hội còn tham gia công tác cải cách tư pháp, cải cách hành chính, tuyển chọn thẩm phán, kiểm sát viên. Với lực lượng đông đảo, hoạt động nhiệt tình, Hội đã quản lý tốt công tác tổ chức, cán bộ Hội và hội viên. Công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế cũng được Hội chú trọng và từng bước được đẩy mạnh, đưa vị thế của Hội Luật gia Việt Nam lên tầm cao mới.

    Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2015

    Bên cạnh việc ghi nhận, đánh giá cao những hoạt động hiệu quả của năm 2014, đề ra phương hướng nhiệm vụ cho năm 2015. Hội nghị tổng kết cũng đã khen thưởng những cá nhân, tổ chức hoạt động xuất sắc trong năm 2014. Trên cơ sở quy chế thi đua khen thưởng Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã họp và quyết định: Tặng cờ thi đua của Hội Luật gia Việt Nam cho 14 tập thể đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Hội; Tặng bằng khen của Chủ tịch Hội cho 251 tập thể (có 44 đơn vị tỉnh/thành Hội, 16 chi hội trực thuộc Trung ương Hội, 191 đơn vị quận, huyện hội, chi hội, đơn vị trực thuộc tỉnh/thành Hội) và 345 cá nhân là luật gia đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2014.

    Lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam trao cờ thi đua của Hội cho đại diện một số tập thể xuất sắc.

    Công tác thi đua, khen thưởng trong toàn Hội có nhiều chuyển biến tích cực, có nhiều đổi mới và sáng tạo trong việc tổ chức các phong trào thi đua. Các cấp hội đã tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua với hình thức mới, thiết thực, hiệu quả hơn. Công tác tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến đã có nhiều chuyển biến rõ nét, có sự phối hợp với các cơ quan truyền thông trong việc trên. Cụm thi đua đã thể hiện rõ vai trò trong việc bình xét, đánh giá hoạt động của các đơn vị trong Cụm. Công tác thi đua khen thưởng đã có sự quan tâm của các đơn vị, thực hiện chặt chẽ và kịp thời hơn.

    Trên cơ sở những thành tựu của năm 2014, Hội nghị đã đề ra những phương hướng, nhiệm vụ mới trong năm 2015. Năm 2015 gắn với sự kiện đại hội Đảng cộng sản Việt Nam lần thứ XII và cũng là năm kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hội Luật gia Việt Nam (4/4/1955 – 4/4/2015). Trong năm nay, Hội chỉ đạo các chi hội thực hiện quán triệt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời các cấp hội cần xây dựng điển hình tiên tiến, đôn đốc, kiểm tra, sơ kết, tổng kết công tác thi đua, bình xét dân chủ, công bằng. Phong trào thi đua phải gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Hội, thực hiện tốt chỉ đạo của Ban chấp hành Trung ương Đảng “Đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, phát triển”... Đồng thời đẩy mạnh các công tác hiệu quả của năm 2014 trong năm 2015.

    Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam đánh giá cao công tác của các chi hội và những thành tựu của Hội Luật gia trong năm 2014 và đề ra phương hướng nhiệm vụ cho năm 2015.

    Đồng chí Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam nhấn mạnh:“Hội sẽ đẩy mạnh công tác hoạt động, tích cực triển khai các dự thảo mới. Trong công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý đã thu được nhiều kết quả quan trọng với 48.000 vụ việc tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý gần 41.000 vụ việc khác. Nhìn chung các công tác đều được thực hiện tốt, đặc biệt công tác đối ngoại được đẩy mạnh thực hiện tốt, đáng chú ý là vụ việc Trung Quốc đã bất chấp luật pháp quốc tế, xâm phạm chủ quyền biển đảo của nước ta, trong công tác này Hội đã tích cực phản đối, lên án mạnh mẽ hành động sai trái của Trung Quốc và được dư luận đánh giá cao. Tuy nhiên, bên cạnh những hoạt động tích cực có một số hạn chế nhất định mà chúng ta phải tích cực khắc phục. Về chất lượng hội viên cũng chưa được chú trọng, công tác của một số Hội còn chậm, chưa đồng đều, công tác thi đua, khen thưởng còn nhiều bất cập. Với những kết quả đạt được và sự phấn đấu của Hội đã từng bước nâng cao vị thế của Hội trong nước và quốc tế. Về kinh phí hoạt động cần thực hiện tốt một số công tác để trong các năm sắp tới cải thiện được vấn đề này. Đồng thời, cần tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước...”.

    Trong buổi diễn ra Hội nghị, báo Đời sống và Pháp luật là 1 trong 14 đơn vị hoạt động xuất sắc nhất năm 2014, được Ban tổ chức trao tặng cờ thi đua của Hội Luật gia Việt Nam. Đồng chí Lê Tuấn Dũng, Phó Tổng biên tập báo Đời sống và Pháp luật, đại diện báo lên nhận khen thưởng của Hội. Bên cạnh đó còn có 9 cá nhân xuất sắc, vinh dự nhận được khen thưởng của Hội.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-ket-cong-tac-nam-2014-de-ra-phuong-huong-nhiem-vu-nam-2015-a76909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan