+Aa-
    Zalo

    Tổng thanh tra các dự án có hệ thống xả thải lớn trên cả nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Từ tháng 8, các dự án có xả thải ra môi trường trên cả nước sẽ được thanh tra toàn diện.

    (ĐSPL) - Từ tháng 8, các dự án có xả thải ra môi trường trên cả nước sẽ được Bộ Tài Nguyên và Môi trường thanh tra toàn diện.

    Tin tức trên VTV, Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa thông báo kế hoạch thanh tra tổng thể trên cả nước, nhằm hạn chế tối đa những hành vi gây ô nhiễm môi trường.

    Đối tượng thanh tra tập trung chính vào các cơ sở sản xuất công nghiệp có nguồn xả nước thải từ 200m3/ngày đêm trở lên, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường biển, lưu vực sông trên địa bàn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

    Dự kiến, các đoàn thanh tra sẽ triển khai vào đầu tháng 8/2016. Mục đích của đợt thanh tra lần này nhằm đánh giá công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và tài nguyên nước; đánh giá năng lực các cơ quan chuyên môn có liên quan và giám sát việc xả thải của các cơ sở sản xuất. Qua đó phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước.

    Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ thanh tra các dự án có xả thải lớn trên phạm vi cả nước. Ảnh: Bảo Lâm.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, ông Trần Hồng Hà cũng yêu cầu Thanh tra Bộ, Tổng cục Môi trường, Cục Quản lý Tài nguyên nước căn cứ nội dung kế hoạch này, chủ động lồng ghép nội dung thanh tra đối với đối tượng là các tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh có nguồn xả nước thải từ 500m3/ngày đêm trở lên.

    Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành rà soát, tổng hợp các tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh có nguồn xả nước thải từ 200m3/ngày đêm trở lên, để đề xuất đưa vào kế hoạch thanh tra của Sở trong năm 2017.

    Các đoàn thanh tra phải báo cáo kết quả thanh tra về Bộ này chậm nhất là 15 ngày, kể từ ngày kết thúc thanh tra để tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng.

    Dự kiến cuối tháng 10/2016, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ hoàn thành tổng hợp báo cáo kết luận thanh tra; tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm và tổ chức họp báo công bố kết quả thanh tra.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]wqdhNjnKgs[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thanh-tra-cac-du-an-co-he-thong-xa-thai-lon-tren-ca-nuoc-a141421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan