+Aa-
    Zalo

    Tống Thị Như Quỳnh - Thành công từ nỗ lực và đam mê

    • DSPL
    ĐS&PL Năm 2002, một mình vào Sài Gòn lập nghiệp tại nơi đất khách quê người, chị Tống Thị Như Quỳnh đã chứng minh cho mọi người thấy được ý chí và nghị lực của một người con gái xa quê.
    image1 5
    Tống Thị Như Quỳnh – Giám đốc kinh doanh

    Tống Thị Như Quỳnh sau khi thi trượt Đại học, chị vào Sài Gòn sinh sống, nhiều năm đi làm công nhân vất vả. Đến năm 2007, chị lập gia đình và 2 năm sau sinh bé đầu tiên. Với đam mê khao khát theo học ngành Dược chị Quỳnh đã quyết định gửi con về quê và bắt đầu theo học trung cấp Dược. Không chỉ dừng lại ở đó chị đã quyết tâm thực hiện mục tiêu học lên Đại học Dược. Trong suốt những năm đi học chị đã ấp ủ ý tưởng kinh doanh, làm giàu nhưng thời điểm đó chị làm việc chưa kinh nghiệm nên việc kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn.

    Tuy nhiên vào năm 2018, khi sinh bé thứ hai, một lần bị đau họng dai dẳng mãi không khỏi mặc dù đã sử dụng nhiều loại thuốc, chị tình cờ biết đến sản phẩm Cao ho lá thường xuân của Công ty Cổ Phần G24. Là một người có hiểu biết về các sản phẩm về dược, cũng như các thành phần trong sản phẩm, chị đã thử dùng sản phẩm này. Và sau một thời gian ngắn sử dụng, chị cảm thấy bất ngờ vì sản phẩm có tác dụng vô cùng hiệu quả. Chính vì điều này đã khơi gợi lên ý tưởng kinh doanh của 1 người dược sỹ.

    Chị bắt tay vào tìm hiểu về sản phẩm Cao ho, các sản phẩm khác và chính sách của Công ty. Chị nhận ra ngoài sản phẩm chị đã từng sử dụng, những sản phẩm khác cũng có các thành phần dược liệu rất tốt cho sức khoẻ con người. Là một người trong ngành, nên chị cũng hiểu được rằng thuốc Tây dù tác dụng nhanh, nhưng dùng lâu sẽ gây tình trạng “kháng” thuốc. Nhưng đối với các sản phẩm sử dụng thành phần là dược liệu Đông y thì lại khác, các dược liệu đều an toàn đối với người sử dụng. Điều đó tạo nên niềm tin cho chị về các sản phẩm của công ty. Và chị quyết định tiến đến con đường kinh doanh online. 

    Thế nhưng, trên con đường thành công không có gì là dễ dàng cả. “Khi đồng nghiệp, bạn bè biết mình kinh doanh online, mọi người đều có cái nhìn không mấy thiện cảm. Bởi mọi người cứ nghĩ đó là “đa cấp”, là không tốt nên không tin tưởng. Lúc đó mình thấy tủi thân lắm, nhưng may mắn mình luôn có chồng, gia đình bên cạnh đông viên chia sẻ và tiếp thêm năng lượng để mình thực hiện mục tiêu. Chính vì thế mình có thêm động lực và tự tin để bỏ qua hết những lời rèm pha của mọi người, cố gắng hết mình với công việc.” – Chị Quỳnh chia sẻ.

    image2 3
    Tiệc tri ân Đại Lý Tống Thị Như Quỳnh

    Trong thời gian hợp tác cùng Công ty Cổ phần G24, được sự hướng dẫn nhiệt tình của Ban lãnh đạo, cũng như sự nỗ lực không ngừng của bản thân chị Quỳnh, chị đã có động lực làm lại từ đầu, xây dựng hệ thống phát triển của riêng mình. Trong khoảng thời gian gần 3 năm, từ một người Dược sỹ bình thường mà chị đã xây dựng được hệ thống lớn mạnh với hơn 300 người tại thị trường phía Nam.

    Chia sẻ về sự thành công của bản thân, chị Quỳnh tâm đắc 2 điều: 

    Điều thứ nhất: “ Rút kinh nghiệm từ bản thân mình muốn nhắn nhủ đến các em sinh viên rằng: Đại học không phải con đường duy nhất dẫn đến thành công. Dù có học đại học hay không, các em hãy cứ đi học ngành, nghề mà các em muốn, bồi đắp hành trang cần thiết, phát triển bản thân và năng lực của chính mình. Chị rất thích một câu nói của nhà văn Dale Carnegie: Người ta hiếm khi thành công nếu không làm điều mình thấy vui thích. Được làm điều mình thích không phải là tốt nhất hay sao? Chị tin rằng nếu các em cố gắng nỗ lực hết mình, thành công sẽ mỉm cười với các em.”

    Điều Thứ 2: “ Mình mong muốn truyền cảm hứng tới các chủ nhà thuốc hiện nay. Hãy kết hợp giữa việc kinh doanh truyền thống và kinh doanh Online. Nếu kết hợp đúng cách sẽ mang lại hiệu quả không tưởng. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh hiện nay, khi không thể ra ngoài thì việc mua sắm qua kênh online là điều rất cần thiết. Dù là người trẻ tuổi hay trung niên thì đều sử dụng smartphone. Vậy tại sao mình không tận dụng công nghệ vào trong kinh doanh để gia tăng thu nhập?”

    image3 2

    Mục tiêu lớn nhất của chị suốt 10 năm đi học là muốn giúp đỡ các chủ nhà thuốc, các đồng nghiệp kết hợp giữa việc kinh doanh truyền thống và kinh doanh Online. Hiện nay chị đã làm được khoảng 40% trên địa bàn phía Nam, và tỷ lệ đó vẫn còn tăng dần lên qua thời gian. Được biết những chủ nhà thuốc kết hợp với việc kinh doanh online đều đang phát triển rất tốt. Họ không còn bị phụ thuộc vào các tệp khách hàng của kinh doanh truyền thống như trước nữa, doanh số của họ đã tăng lên đáng kể.

    Thời buổi dịch bệnh như vậy, khi cả nước đang đồng lòng chống dịch thì việc kinh doanh truyền thống tạm thời không còn phù hợp nữa. Tưởng chừng công việc bế tắc, thì chị Quỳnh đem đến giải pháp mà trước đó họ không thật sự tin tưởng. Họ bắt đầu việc bắt đầu kinh doanh Online và có thu nhập ổn định cho cuộc sống của bản thân, gia đình cũng như góp một phần công sức nhỏ vào công tác phòng chống dịch của Đất nước.

    image4 2
    Tiệc tri ân Đại Lý Tống Thị Như Quỳnh

    Hiện nay, Tống Thị Như Quỳnh đang giữa chức vụ Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần G24. Chị Quỳnh chia sẻ  “Từ khi kinh doanh online đến nay thì cuộc sống của mình đã đã thay đổi rất nhiều, mình đã xây được ngôi nhà khang trang, có tiền tiết kiệm và vốn kinh doanh”. Thế đó, với đam mê và sự can đảm của mình, chị Quỳnh đã làm được điều chị ấy muốn. Câu chuyện của chị Quỳnh cũng đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ có đam mê, dám nghĩ, dám làm, dám thử thách bản thân.

    Minh Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thi-nhu-quynh-thanh-cong-tu-no-luc-va-dam-me-a508241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.