+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden bị chỉ trích vì nghỉ quá nhiều

    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Joe Biden đang hứng chỉ trích vì nghỉ quá nhiều trong khi đất nước đang đối mặt với nhiều vấn đề.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden đang hứng chịu thêm chỉ trích vì đi nghỉ quá nhiều trong thời gian tại vị, nhiều hơn hẳn so với 3 người tiền nhiệm của ông. 

    Cụ thể, kể từ khi nhậm chức, tổng thống Mỹ đã dành 188 ngày nghỉ, rời khỏi Nhà Trắng. Phần lớn, ông dành thời gian nghỉ ngơi ở nhà riêng tại Delaware hoặc Trại Davis - khu nghỉ dưỡng dành cho tổng thống.

    Theo dự đoán của Sky News, nếu ông Biden tiếp tục duy trì mức độ nghỉ như vậy, tính đến khi kết thúc nhiệm kỳ đầu tiên, số ngày nghỉ của ông có thể lên đến 550 ngày.

    tong thong joe biden di nghi
    Tổng thống Biden đạp xe trên bãi biển trên đảo Kiawah, Nam Carolina. Ảnh: Reuters 

    Trong khi đó, người tiền nhiệm của ông Biden, cựu Tổng thống Donald Trump đã đi nghỉ 132 ngày trong nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên của mình. Khi ấy, ông Trump đã thực hiện 17 chuyến đi đến dinh thự Mar-a-Lago ở Florida và 13 chuyến đi đến câu lạc bộ golf ở Bedminster. 

    Cựu Tổng thống Barack Obama từng có 8 kỳ nghỉ trong 19 tháng tại vị. Trong đó, ông dành 38 ngày đi Hawaii và Martha’s Vineyard.

    Và cựu Tổng thống George W. Bush thì đã có 100 ngày nghỉ với 14 chuyến đi đến trang trại riêng của ông ở bang Texas.

    Cuối tuần qua, Ủy ban Quốc gia của Đảng Cộng hòa (RNC) đã chỉ trích ông Biden vì đã  thực hiện kỳ nghỉ kéo dài vào thời điểm người Mỹ đang vật lộn với việc chi trả các hóa đơn do lạm phát tăng cao nhất trong 40 năm. Cụ thể, phát ngôn viên RNC Emma Vaughn cho biết trong một tuyên bố: "Ông Biden đã dành gần như cả tháng 8 đi nghỉ trong khi người Mỹ bị buộc phải huỷ các chuyến du lịch vì lạm phát kỷ lục, giá xăng dầu tăng và suy thoái. Ông Biden nên ngừng việc di chuyển từ bờ biển này sang bờ biển khác và tập trung giải quyết các cuộc khủng hoảng mà ông ấy gây ra".

    Đảng Cộng hoà cũng lưu ý rằng tổng thống đã vắng mặt trong dịp kỷ niệm 1 năm ngày Taliban giành lại quyền kiểm soát Afghanistan hôm 15/8 vừa qua.

    Người phát ngôn của các vị tổng thống đã lên tiếng bênh vực ông Biden, nói rằng các công việc cấp bách của Nhà Trắng vẫn được ông theo sát ngay cả trong kỳ nghỉ. Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Andrew Bates từng nói với Washington Examiner rằng: "Nhiệm kỳ tổng thống là một công việc không ngừng nghỉ mà họ có thể làm việc từ bất kỳ đâu trên thế giới".

    Minh Hạnh (Theo NY Post, Sky News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-bi-chi-trich-vi-nghi-qua-nhieu-a548776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan