+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden cảnh báo các quan chức không tiết lộ về thông tin tình báo Mỹ chia sẻ cho Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Joe Biden đã trao đổi với các quan chức tình báo để nói về tầm quan trọng của hoạt động này và nhấn mạnh việc tiết lộ rộng rãi chuyện Mỹ chia sẻ thông tin tình báo với Ukraine chỉ làm "phản tác dụng".

    Ngày 6/5 (giờ địa phương), Tổng thống Joe Biden đã trao đổi với các quan chức tình báo hàng đầu của Mỹ.

    Cụ thể, 2 nguồn thạo tin tiết lộ với NBC rằng, trong cuộc điện đàm với Giám đốc CIA William Burns, Giám đốc Tình báo Quốc gia (DNI) Avril Haines và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, ông chủ Nhà Trắng đã nói về việc rò rỉ thông tin tình báo Mỹ chia sẻ với Ukraine.

    Trong đó, tổng thống Mỹ nhấn mạnh  những tiết lộ như vậy đang "làm mất lòng tin của chúng ta". Theo một quan chức Nhà Trắng, ông Biden đã yêu cầu các quan chức dừng việc tiết lộ các thông tin liên quan tới hoạt động tình báo giữa Mỹ và Ukraine.

    tong thong my joe biden
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AFP 

    Hiện CIA và văn phòng DNI đã từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này. Trong khi đó, Lầu Năm Góc và Hội đồng An ninh Quốc gia cũng chưa lên tiếng về vụ việc.

    Tổng thống Biden đã nói chuyện với các quan chức trong bối cảnh chính quyền của ông lo ngại các báo cáo tin tức, bao gồm cả của NBC News, về việc Mỹ chia sẻ thông tin tình báo với Ukraine trong thời điểm xung đột tiếp diễn. 

    Trước đó, ngày 5/5, hãng tin NBC từng xuất bản bài viết nói rằng thông tin tình báo của Mỹ đã giúp Ukraine tấn công soái hạm Moskva của Nga trên Biển Đên hồi giữa tháng 4 vừa qua. Trong khi đó, hãng tin New York Times cũng đăng tải báo cáo vê việc Mỹ chia sẻ thông tin tình báo giúp Ukraine hạ nhiều chỉ huy của Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt. 

    NBC News tuần trước cũng đưa tin tình báo Mỹ đã giúp Ukraine bảo vệ hệ thống phòng không và bắn hạ một máy bay Nga.

    Sau hàng loạt các bài đăng trên, chính quyền Tổng thống Biden đã phủ nhận việc cung cấp thông tin để giúp Ukraine để đánh chìm tàu Nga. Cụ thể, các quan chức khẳng định Mỹ không hề biết về ý định tấn công và không liên quan đến vụ tấn công này của Ukraine. Các quan chức cũng nhấn mạnh Mỹ không cung cấp thông tin để Ukraine bắn hạ các chỉ huy Nga. 

    Một số quan chức chính quyền bày tỏ lo ngại rằng những tiết lộ liên quan tới hoạt động chia sẻ thông tin tình báo của Mỹ với Ukraine có thể làm leo thang xung đột với Tổng thống Nga Vladimir Putin và có thể cản trở hiệu quả của hoạt động này.

    Minh Hạnh (Theo NBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-canh-bao-cac-quan-chuc-khong-tiet-lo-ve-thong-tin-tinh-bao-my-chia-se-cho-ukraine-a536738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan