+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden cảnh báo về nguy cơ tấn công khủng bố mới tại Afghanisan "trong 24 đến 36 giờ tới"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong một tuyên bố mới đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra cảnh báo về một cuộc tấn công khủng bố mới ở Afghanistan, có thể xảy ra "trong 24 đến 36 giờ tới".

    Chiều 28/8 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Joe Biden đã đưa ra lời cảnh bảo về nguy cơ xảy ra một vụ tấn công khủng bố mới tại Afghanistan vài giờ sau khi Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Kabul khuyến cáo công dân nên tránh xa sân bay vì các "mối đe doạ an ninh".

    tong thong joe biden1
    Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo về nguy cơ tấn công khủng bố tại Kabul trong 24 đến 36 giờ tới. Ảnh: Guardian

    Trong đó, ông chủ Nhà Trắng cho biết: "Tình hình trên mặt đất tiếp tục cực kỳ nguy hiểm, và nguy cơ tấn công khủng bố vào sân bay vẫn ở mức cao. Các chỉ huy của chúng tôi đã cảnh báo rằng rất có thể xảy ra một cuộc tấn công trong 24 đến 36 giờ tới. Tôi đã chỉ đạo họ thực hiện mọi biện pháp có thể để ưu tiên bảo vệ lực lượng của Mỹ và đảm bảo họ có đủ nguồn lực và kế hoạch để bảo vệ công dân của chúng ta. Họ cũng đảm bảo với tôi rằng họ đã có kế hoạch và sẽ thực hiện các biện pháp này để hoàn thành nhiệm vụ và đưa người của chúng ta trở về một cách an toàn".

    Hiện chưa rõ vụ tấn công có thể xảy ra ở đâu và thực hiện bởi lực lượng nào.

    Ông Biden cho biết ông đã gặp đội an ninh quốc gia của mình và các chỉ huy quân sự vào sáng 28/8 để thảo luận về tình hình tại Afghanistan, bao gồm cả về cuộc không kích của Mỹ giết chết 2 thành viên nhóm khủng bố Hồi giáo IS-K hôm 27/8. Được biết, vụ không kích được thực hiện 1 ngày sau khi IS-K nhận trách nhiệm về vụ đánh bom và tấn công khủng bố bên ngoài sân bay Kabul, khiến ít nhất 13 quân nhân Mỹ và hơn 100 người dân khác ở Afghanistan thiệt mạng. 

    Trong tuyên bố mới của mình, ông Biden tiếp tục: "Tôi cam kết sẽ truy lùng tới cùng nhóm người có trách nhiệm về vụ tấn công ở sân bay Kabul nhằm vào quân đội và người dân vô tội của chúng ta và tôi đã làm điều đó. Đó không phải cuộc tấn công cuối cùng. Chúng tôi sẽ tiếp tục truy lùng bất kỳ kẻ nào liên quan đến cuộc tấn công kinh khủng trên và bắt họ phải trả giá. Bất cứ khi nào bất cứ ai tìm cách làm hại Mỹ hoặc tấn công quân đội của chúng tôi, chúng tôi sẽ đáp trả. Đó là điều chắc chắn không có gì cần nghi ngờ".

    Tổng thống Mỹ nhấn mạnh nước này vẫn đang tiếp tục các nỗ lực sơ tán người dân ở Afghanistan bất chấp "tình hình nguy hiểm". Theo ông chủ Nhà Trắng, hôm 27/8, Washington đã sơ tán 6.800 người, trong đó có "hàng trăm người Mỹ".

    Bên cạnh đó, ông Biden cũng thừa nhận việc các quân nhân Mỹ đã hy sinh trong vụ tấn công bên ngoài sân bay Kabul. Cụ thể, tổng thống Mỹ chia sẻ: "13 quân nhân đã mất là những anh hùng, những người đã hy sinh để phục vụ lý tưởng cao nhất của Mỹ và cứu sống những người khác. Sự dũng cảm và vị tha của họ đã giúp hơn 117.000 người gặp nguy hiểm đến được nơi an toàn. Cầu Chúa bảo vệ quân đội của chúng ta và tất cả những người đang làm nhiệm vụ an ninh trong những ngày nguy hiểm này".

    Minh Hạnh (Theo CBS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-canh-bao-ve-nguy-co-tan-cong-khung-bo-moi-tai-afghanisan-trong-24-toi-36-gio-toi-a511582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan