Tổng thống Biden đến hiện trường vụ xả súng trường học


Thứ 2, 30/05/2022 | 10:48


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden đã đến thăm khu vực tưởng niệm 21 nạn nhân, bao gồm 19 học sinh và 2 giáo viên thiệt mạng trong vụ xả súng ở Uvalde, bang Texas.

AP đưa tin, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đến thăm Trường tiểu học Robb (thành phố Uvalde, bang Texas), hiện trường của vụ xả súng hôm 24/5 và gặp riêng gia đình các nạn nhân. 

Tại trường tiểu học Robb, ông Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden đã đến thăm khu vực tưởng niệm 21 nạn nhân, bao gồm 19 học sinh và 2 giáo viên thiệt mạng trong vụ xả súng. 

Sau khi viếng tại khu vực tưởng niệm, Tổng thống Biden đã tham dự Thánh lễ tại Nhà thờ Công giáo Sacred Heart, nơi một số gia đình nạn nhân là thành viên và một số các gia đình khác cũng có mặt.

Tin thế giới - Tổng thống Biden đến hiện trường vụ xả súng trường học
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden đến thăm khu vực tưởng niệm các nạn nhân trong vụ xả súng tại trường tiểu học Robb, thành phố Uvalde, bang Texas, ngày 29/5. Ảnh: AP.

Nói chuyện trực tiếp với các em nhỏ trong hội thánh, Đức cha Gustavo Garcia-Siller, Tổng Giám mục San Antonio đã cố gắng xoa dịu nỗi sợ hãi của các em nhỏ, trong đó một số em cũng trạc tuổi các nạn nhân của vụ xả súng.

Trong lúc rời khỏi nhà thờ để gặp gỡ riêng với các thành viên gia đình nạn nhân, một đám đông khoảng 100 người bắt đầu hô vang: "Hãy làm gì đó" và ông Biden đáp: "Chúng tôi sẽ làm". Đây là câu nói công khai duy nhất của Tổng thống Mỹ trong chuyến thăm kéo dài 7 giờ tại Uvalde. 

Tin thế giới - Tổng thống Biden đến hiện trường vụ xả súng trường học (Hình 2).
Sau khi viếng tại khu vực tưởng niệm, Tổng thống Biden đã tham dự Thánh lễ tại Nhà thờ Công giáo Sacred Heart. Ảnh: AP.

Sau đó trên Twitter, Tổng thống Biden bày tỏ sự đau buồn và cầu nguyện cho người dân Uvalde. Ông nói: "Chúng tôi cam kết biến nỗi đau này thành hành động".

Chuyến thăm đến Uvalde là chuyến đi thứ hai của Tổng thống Mỹ Joe Biden sau nhiều tuần để an ủi một cộng đồng người dân đang bị khủng hoảng sau một vụ xả súng kinh hoàng. Ông đã đến Buffalo, New York vào ngày 17/5 để gặp gỡ gia đình các nạn nhân trong một vụ xả súng ở siêu thị tại địa phương này. 

Cả hai vụ xả súng gần đây tại Mỹ và hậu quả của chúng đều đặt một điểm sáng mới về sự chia rẽ cố thủ của quốc gia và việc nước này không thể tạo được sự đồng thuận về các hành động nhằm giảm bạo lực súng đạn.

Salvador Ramos, hung thủ trong vụ xả súng tại Texas, chỉ mới 18 tuổi và chưa từng có tiền án tiền sự cũng như vấn đề về tâm thần. Trước vụ việc, nghi phạm đã nhiều lần đăng các thông điệp đe dọa bạo lực trên mạng xã hội.

Tin thế giới - Tổng thống Biden đến hiện trường vụ xả súng trường học (Hình 3).

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden đến thăm khu vực tưởng niệm các nạn nhân trong vụ xả súng tại trường tiểu học Robb. Video: ABC News.

Bích Thảo (Theo AP) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-den-hien-truong-vu-xa-sung-truong-hoc-a539269.html