+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden đến thăm Texas sau cơn bão tuyết mùa đông lịch sử

    • DSPL
    ĐS&PL Đây là chuyến đi đầu tiên tới một bang của Tổng thống Mỹ Joe Biden trên cương vị mới sau thảm họa thiên nhiên vừa qua tại Texas.

    Đây là chuyến đi đầu tiên tới một bang của Tổng thống Mỹ Joe Biden trên cương vị mới sau thảm họa thiên nhiên vừa qua tại Texas.

    NBC News đưa tin, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đến Houston vào ngày 26/2 (giờ địa phương) để khảo sát thiệt hại từ cơn bão mùa đông lịch sử gần đây của Texas, chuyến đi đầu tiên tới một bang của ông trên cương vị mới.

    Ông Biden đã gặp các quan chức tiểu bang và địa phương về những nỗ lực phục hồi tại Trung tâm Điều hành Khẩn cấp Quận Harris ở Houston, khen ngợi họ đã cùng nhau vượt qua khó khăn, trước khi ông và Đệ nhất phu nhân Jill Biden đi tham quan một ngân hàng thực phẩm địa phương để gửi lời cảm ơn đến các tình nguyện viên.

    Tổng thống Joe Biden thăm Trung tâm Điều hành Khẩn cấp quận Harris ở Houston, Texas. Ảnh: Reuters.

    Trận bão mùa đông đầu tháng này đã tấn công Texas và khu vực xung quanh, khiến hàng triệu người không có điện, nhiệt và nước trong nhiều ngày. Hàng triệu người dân Texas vẫn được khuyến cáo nên đun sôi nước uống và nhiều người cũng đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực và hóa đơn tiền điện cao ngất trời.

    "Phu nhân Jill và tôi muốn đến thăm Texas hôm nay vì một vài lý do. Đầu tiên và quan trọng nhất: để cho người dân Texas biết rằng chúng tôi đang ở bên các bạn sau hậu quả của cơn bão mùa đông này. Và thứ hai, để bạn biết rằng chúng tôi sẽ là những người đồng hành thực sự để giúp bạn phục hồi và xây dựng lại sau cơn bão, đại dịch và cuộc khủng hoảng kinh tế này", ông Biden cho biết.

    Cơn bão ở Texas ập đến ngay khi Tổng thống Biden thông báo chính quyền của ông đang nỗ lực mở ba điểm tiêm chủng hàng loạt do liên bang hậu thuẫn ở bang Texas như một phần trong mục tiêu của ông là triển khai nhanh chóng vaccine trên khắp đất nước trong cuộc chạy đua chống lại sự lây lan của các biến thể COVID-19 mới.

    Bích Thảo(Theo NBC News)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-den-tham-texas-sau-con-bao-tuyet-mua-dong-lich-su-a357532.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan