+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden dự đoán kết quả phiên toà luận tội người tiền nhiệm Donald Trump

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Joe Biden mới đây đã đưa ra nhận xét về quá trình luận tội cựu Tổng thống Donald Trump. Trong đó, ông cho rằng phiên toà này cần thiết được thực hiện.

    Tổng thống Joe Biden mới đây đã đưa ra nhận xét về quá trình luận tội cựu Tổng thống Donald Trump. Trong đó, ông cho rằng phiên toà này cần thiết được thực hiện.

    Ngày 25/1 (theo giờ Mỹ), tân Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chia sẻ quan điểm của ông về việc luận tội người tiền nhiệm, cựu Tổng thống Donald Trump. Theo đó, ông Biden cho rằng quy trình này cần được thực hiện nhưng lưu ý thêm rằng các đảng viên đảng Dân chủ nhiều khả năng không thể kết tội thành công ông Trump.

    Ông Biden cho rằng nỗ lực kết tội ông Trump của đảng Dân chủ sẽ không đạt được kết quả. Ảnh: CNN

    Được biết, trong tối 25/1, Hạ viện đã chính thức chuyển nghị quyết luận tội ông Trump lên Thượng viện. Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Jamie Raskin đã được chọn làm công tố viên phụ trách phiên toà luận tội sắp tới. 

    Trả lời phỏng vấn với hãng tin CNN, ông Biden nói rằng ông không nghĩ sẽ có đủ 17 đảng viên đảng Cộng hoà bỏ phiếu đồng tình với quyết định kết tội cựu Tổng thống Donald Trump. Ông Biden cho biết mọi chuyện có thể sẽ khác trong trường hợp ông Trump còn tại vị thêm vài tháng nữa.

    Những lời chỉ trích của đảng Cộng hoà dành cho cựu Tổng thống Trump đã dịu đi sau khi ông rời Nhà Trắng. Trước đó, ông Trump từng vấp phải làn sóng phản đối đến từ chính những đồng minh của mình sau cuộc biểu tình bạo loạn ở toà nhà Quốc hội hôm 6/1. Cụ thể, ông Trump đã kêu gọi người ủng hộ biểu tình đến điện Capitol Hill, nơi các nghị sĩ lưỡng viện đang họp, để cổ vũ tinh thần cho các thành viên đảng Cộng hoà đứng lên thách thức kết quả cuộc bầu cử tổng thống. 

    Tuy nhiên, diễn biến cuộc biểu tình đã nhanh chóng chuyển biến xấu khi một bộ phận người quá khích đạp đổ rào chắn, đột nhập vào trong toà nhà Quốc hội đập phá khiến cuộc họp bị gián đoạn. Cuộc biểu tình bạo loạn đã khiến 5 người thiệt mạng và được ví là "ngày đen tối nhất nước Mỹ".

    Những quan chức đảng Dân chủ và nhiều nghị sĩ đảng Cộng hoà đã bày tỏ sự thất vọng đối với cách hành xử của cựu tổng thống. Theo đó, ngày 14/1, các thành viên đảng Dân chủ và 10 nghị sĩ đảng Cộng hoà tại Hạ viện đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết luận tội lần 2 đối với ông Trump.

    Minh Hạnh (Theo Fox)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-du-doan-ket-qua-phien-toa-luan-toi-nguoi-tien-nhiem-donald-trump-a353985.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan