+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden gọi nhầm tên tân Thủ tướng Anh

    • DSPL
    ĐS&PL Trong thông điệp chúc mừng tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gọi nhầm tên ông là "Rashi Sanuk".

    Ngày 24/10 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có bài phát biểu chúc mừng ông Rishi Sunak được bầu làm tân thủ tướng Anh. Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng một lần nữa trở thành tâm điểm bàn tán khi đọc sai tên nhà lãnh đạo Anh thành "Rashi Sanuk".

    Phát biểu từ Nhà Trắng, ông Biden đã nói: "Chúng tôi mới nghe tin ông Rashi, 'Rashi Sanuk' giờ là Thủ tướng Anh. Thật đáng kinh ngạc. Một cột mốc đột phá. Đó là điều quan trọng".

    video--biden-gets-rishi-sunak-name-wrong-calls-uk-pm-rashi-sanuk.mp4

    Video ông Joe Biden gọi nhầm tên Thủ tướng Anh thành Rashi Sanuk. Nguồn: C-Span 

    Việc ông Sunak đắc cử đã trở thành một sự kiện đáng chú ý ở Anh, đánh dấu lần đầu tiên quốc gia này có một vị thủ tướng gốc Á. 

    Ông Sunak xuất thân từ gia đình gốc Ấn Độ, cha mẹ ông theo đạo Hindu. Ông Sunak đã diện kiến Vua Charles III vào ngày 25/10 và chính thức được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo Vương quốc Anh. 

    Được biết, đây không phải lần đầu tiên ông Joe Biden gây tranh cãi vì mắc sai lầm khi gọi các quan chức khác. Trước đó, ông đã gọi Phó Tổng thống Kamala Harris là "đệ nhất phu nhân" và "tổng thống".

    Tại một sự kiện của Nhà Trắng hồi đầu tháng 10, ông từng công khai hỏi thăm nữ nghị sĩ Jackie Walorski, người đã qua đời hai tháng trước đó do tai nạn giao thông. Ở một sự kiện khác, ông Biden thậm chí còn không nhớ tên Bộ trưởng Quốc phòng của mình. 

    Vào tháng 5, ông chủ Nhà Trắng từng thừa nhận việc mắc lỗi trong các bài phát biểu. Cụ thể, ông chia sẻ: "Thỉnh thoảng tôi lại mắc lỗi trong các bài phát biểu".

    Nhà Trắng chưa lên tiếng bình luận về sự cố nhầm lẫn trên của tổng thống.

    Minh Hạnh (Theo Insider) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-goi-nham-ten-tan-thu-tuong-anh-a555389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan