+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden gửi lời xin lỗi thế giới tại hội nghị COP26

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại hội nghị về khí hậu của Liên hợp quốc COP26, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gửi lời xin lỗi tới các lãnh đạo thể giới.

    Ngày 1/11 (theo giờ địa phương), tại hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc COP26, tổ chức tại Glasgow (Scotland, Vương quốc Anh), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gửi lời xin lỗi tới các lãnh đạo thế giới về quyết định trước đó của người tiền nhiệm, cựu Tổng thống Donald Trump. 

    Cụ thể, ông Biden phát biểu: "Tôi nghĩ là tôi không nhất thiết phải nói điều này nhưng tôi xin lỗi về thực tế là nước Mỹ, chính quyền tiền nhiệm đã làm, đã rút khỏi Hiệp ước Paris về biến đổi khí hậu". 

    ong biden xin loi tai cop26
    Tổng thống Joe Biden gửi lời xin lỗi tới các nhà lãnh đạo thế giới về việc Mỹ từng rút khỏi Hiệp ước Paris về biến đổi khí hậu. Ảnh: CNN

    Được biết, khi còn tại nhiệm, cựu Tổng thống Trump đã khiến cả thế giới bất ngờ khi tuyên bố rút khỏi Hiệp ước Paris về biến đổi khí hậu, được ký kết năm 2015. Động thái của ông Trump khi ấy đã gây phẫn nộ và vấp phải chỉ trích từ nhiều nước. 

    Cũng tại hội nghị, ông chủ Nhà Trắng nói thêm: "Cuộc gặp gỡ của chúng ta tại đây, ở Glasgow, không phải là phần kết của hành trình này, tất cả chúng ta đều biết rằng mọi thứ vẫn chỉ đang ở vạch xuất phát. Chúng ta có đủ các công cụ và tôi nghĩ rằng chúng ta có kiến thức và đủ nguồn lực. Và tôi cho rằng đã đến lúc chúng ta cần đưa ra lựa chọn". 

    Tham dự hội nghị COP26, Tổng thống Joe Biden đang chịu nhiều áp lực từ kỳ vọng của thế giới về hành động và cam kết của ông đối với cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Trong đó, nhiều người đã đặt câu hỏi rằng ông chủ Nhà Trắng sẽ giữ lời hứa thế nào khi những thay đổi chính trị có thể tác động mạnh mẽ đến kế hoạch và hành động của Mỹ trong tương lai.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-gui-loi-xin-loi-the-gioi-tai-hoi-nghi-cop26-a517944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan