+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden kêu gọi cấm vũ khí nguy hiểm sau vụ nổ súng ở Nashville

    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây lại một lần nữa kêu gọi Quốc hội thông qua lệnh cấm vũ khí nguy hiểm sau vụ xả súng tại 1 trường học khiến 6 người thiệt mạng.

    Reuters trích lời Tổng thống Biden nói tại Nhà Trắng: "Chúng ta phải làm nhiều hơn nữa để ngăn chặn bạo lực súng đạn. Nó đang chia rẽ cộng đồng của chúng ta. Tôi kêu gọi Quốc hội một lần nữa thông qua lệnh cấm vũ khí nguy hiểm của tôi."

    Vụ xả súng tại Trường tiểu học Covenant, thành phố Nashville, bang Tennessee vào sáng này 27/3 (giờ địa phương) một lần nữa làm dấy lên lo ngại về an ninh súng đạn tại Mỹ.

    tong thong biden keu goi cam vu khi nguy hiem sau vu no sung o nashville
    Tổng Thống Mỹ Joe Biden kêu gọi Quốc hội cấm vũ khí nguy hiểm. Ảnh: ABC News

    Cảnh sát cho biết, nữ nghi phạm 28 tuổi sở hữu 1 khẩu súng trường bán tự động và 2 khẩu súng ngắn đã bắn tử vong 3 học sinh (đều 9 tuổi) và 3 người lớn, trong đó có hiệu trưởng của trường.

    Trước đó, ông Biden đã nhiều lần kêu gọi đổi mới lệnh cấm vũ khí nguy hiểm và các quy định chặt chẽ hơn về việc cung cấp súng đạn cần được Quốc hội thông qua. Tuy nhiên các nhà lập pháp lớn của Mỹ cho biết sẽ không có bất kỳ luật mới nào về an toàn súng đạn trong năm nay.

    "Còn bao nhiêu trẻ em nữa phải bị sát hại trước khi các đảng viên Cộng hòa trong Quốc hội bước lên và hành động để thông qua lệnh cấm vũ khí nguy hiểm, khắc phục những kẽ hở trong hệ thống kiểm tra của chúng ta?", Người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre chia sẻ.

     Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-keu-goi-cam-vu-khi-nguy-hiem-sau-vu-no-sung-o-nashville-a570260.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan