+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden khẳng định "hệ thống ngân hàng Mỹ vẫn an toàn"

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã lên tiếng trấn an người tiêu dùng sau khi 2 ngân hàng lớn sụp đổ hồi cuối tuần qua.

    Phát biểu từ Nhà Trắng sau khi 2 ngân hàng lớn thông báo phá sản hồi cuối tuần qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh: "Người Mỹ có thể yên tâm rằng hệ thống ngân hàng của chúng tôi an toàn. Tiền gửi của bạn cũng an toàn. Tôi cũng đảm bảo với bạn rằng chúng tôi sẽ không dừng lại ở đây. Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết".

    Trước đó, ngày 12/3 (giờ địa phương), chính phủ liên bang Mỹ tuyên bố toàn bộ số tiền gửi của người tiêu dùng tại ngân hàng Silicon Valley và ngân hàng Signature sẽ được bảo đảm và họ có thể tiếp cận nguồn tiền này vào ngày 13/3. Chính phủ lưu ý số tiền này được trích từ một quỹ đặc biệt do các ngân hàng của quốc gia thành lập và từ việc bán tài sản của ngân hàng chứ không phải từ tiền thuế của người dân.

    tong thong joe biden
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: ABC News 

    Cụ thể, ông chủ Nhà Trắng nói: "Người nộp thuế sẽ không phải gánh chịu bất kỳ thiệt hại nào liên quan tới việc này".

    Ông Biden tiếp tục: "Đầu tiên, với những hành động mà các cơ quan quản lý đang thực hiện, người Mỹ nên yên tâm rằng số tiền gửi ngân hàng của họ vẫn an toàn. Thứ hai, quản lý của các ngân hàng này sẽ bị sa thải. Khi ngân hàng bị Cơ quan bảo đảm tiền gửi liên bang (FDIC) tiếp quản, những người điều hành ngân hàng không nên tiếp tục làm việc tại đó".

    "Thứ ba, các nhà đầu tư vào các ngân hàng sẽ không được bảo vệ. Họ cố tình chấp nhận rủi ro và khi rủi ro không được đền đáp, các nhà đầu tư mất tiền. Đó là cách chủ nghĩa tư bản hoạt động. Và thứ tư, là những câu hỏi quan trọng về cách các ngân hàng này tham gia hoàn cảnh ngay từ đầu. Chúng tôi cần có bản tường trình đầy đủ về những gì đã xảy ra và những ai có trách nhiệm", tổng thống Mỹ nhấn mạnh. 

    Tổng thống Biden cũng cam kết sẽ hành động để "giảm thiểu rủi ro" liên quan tới vấn đề này. 

    Minh Hạnh(Theo ABC News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-khang-dinh-he-thong-ngan-hang-my-van-an-toan-a568645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan