Tổng thống Biden "không hối tiếc" về vụ tài liệu mật


Thứ 6, 20/01/2023 | 07:31


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết "không hối tiếc" về việc phát hiện một số tài liệu mật tại văn phòng và nhà riêng của ông.

Hãng Reuters đưa tin, trong một tuyên bố mới nhất liên quan đến vụ một số tài liệu mật được phát hiện tại văn phòng và nhà riêng, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết "không hối tiếc" về sự việc.

"Tôi nghĩ mọi người sẽ nhận ra chẳng có gì trong số những tài liệu đó. Tôi không hối tiếc", ông Biden phát biểu trước truyền thông sau cuộc khảo sát thiệt hại do lũ lụt ở Bắc California ngày 19/1 (giờ địa phương).

Tin thế giới - Tổng thống Biden 'không hối tiếc' về vụ tài liệu mật
Tổng thống Joe Biden phát biểu trước truyền thông trong chuyến khảo sát ở California ngày 19/1. Ảnh: AFP

Ông chủ Nhà Trằng cho biết thêm rằng các tài liệu đã lập tức được chuyển đến Cục Lưu trữ Quốc gia sau khi chúng được tìm thấy. Ông cũng bày tỏ mong muốn cuộc điều tra về các tài liệu mật được tìm thấy tại nhà riêng và văn phòng cũ của ông được giải quyết.

"Chúng tôi đang hợp tác đầy đủ và mong muốn vấn đề này được giải quyết nhanh chóng. Tôi đang làm theo những gì các luật sư muốn. Đó chính xác là những gì chúng tôi đang làm. Chẳng có gì trong những tài liệu đó", Tổng thống Biden nhấn mạnh.

Các luật sư của ông Biden phát hiện lô tài liệu mật đầu tiên hồi tháng 11/2022 trong văn phòng tại thủ đô Washington, nơi ông Biden sử dụng từ giữa năm 2017 với tư cách cựu phó tổng thống, cho đến khi bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020. Kể từ đó, các cuộc tìm kiếm đã phát hiện thêm hai lô tài liệu mật trong nhà để xe của gia đình ông Biden ở thành phố Wilmington, bang Delaware.

Các luật sư khẳng định đã lập tức bàn giao các tài liệu này cho Cơ quan Lưu trữ Quốc gia.

Một cuộc thăm dò mới đây của Reuters/Ipsos cho thấy, tỷ lệ ủng hộ của người Mỹ với Tổng thống Joe Biden đã giảm xuống mức 40% sau sự việc trên.

Tỷ lệ này xấp xỉ mức ủng hộ thấp nhất 36% mà ông Biden đạt được trong các cuộc thăm dò vào tháng 5 và 6 năm ngoái. Trong khi đó, đầu tháng 1/2023, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Joe Biden là 44,1%, mức cao nhất kể từ tháng 10/2021.

Cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos cũng cho thấy sự tỷ lệ tín nhiệm thấp đối với Quốc hội Mỹ. Chỉ 20% số người được hỏi cho biết họ ủng hộ Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy. Trong khi đó, chỉ 35% số người tham gia khảo sát cho biết họ tín nhiệm Hạ viện và 38% có cùng quan điểm đối với Thượng viện.

Cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos được tiến hành từ ngày 13 - 15/1 với tổng số 1.035 người tham gia. Biên độ sai số trong cuộc thăm dò là 3%.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-khong-hoi-tiec-ve-vu-tai-lieu-mat-a563995.html