+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden ký dự luật yêu cầu giải mật thông tin nguồn gốc COVID-19

    ĐS&PL Theo tổng thống Biden, cả ông và Quốc hội Mỹ đều có cùng mục tiêu là tiết lộ càng nhiều thông tin về nguồn gốc của COVID-19 càng tốt.

    Nhà Trắng cho biết, ngày 20/3, Tổng thống Joe Biden đã ký một dự luật yêu cầu giải mật thông tin liên quan đến nguồn gốc của virus gây ra đại dịch COVID-19.

    Reuters dẫn lời tổng thống Mỹ như sau: “Khi thực thi dự luật này, chính quyền của tôi sẽ giải mật và chia sẻ càng nhiều thông tin đó càng tốt, phù hợp với thẩm quyền, theo hiến pháp của tôi nhằm ngăn chặn việc tiết lộ thông tin có thể gây hại cho an ninh quốc gia. Chúng ta cần tìm hiểu tận cùng nguồn gốc của COVID-19 để đảm bảo khả năng ngăn chặn tốt hơn các đại dịch trong tương lai”.

    Dự luật liên quan đến việc tiết lộ nguồn gốc của COVID-19 hiện đã được Thượng viện và Hạ viện thông qua mà không gặp phải sự phản đối nào trước khi được gửi tới Nhà Trắng.

    tong thong biden ky du luat yeu cau giai mat thong tin nguon goc covid
    Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng. Ảnh: AP

    Washington đã tiến hành một cuộc thảo luận mang tính chính trị hóa cao về nguồn gốc của đại dịch COVID-19 kể từ khi các ca mắc đầu tiên ở người được báo cáo tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc vào cuối năm 2019.

    Cuộc thảo luận đã được tiếp tục vào tháng trước khi Tạp chí Phố Wall thông báo Bộ Năng lượng Mỹ bước đầu đánh giá rằng đại dịch có khả năng phát sinh từ một vụ rò rỉ phòng thí nghiệm của Trung Quốc. Tuy nhiên, phía Bắc Kinh đã phủ nhận giả thuyết này.

    Có cùng quan điểm, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cũng đã cho rằng virus gây bệnh có thể bắt nguồn từ một vụ rò rỉ phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, bốn cơ quan khác của Mỹ lại cho rằng COVID-19 có khả năng là kết quả của sự lây truyền tự nhiên.

    Ông Biden lưu ý rằng ông đã chỉ đạo các cơ quan tình báo điều tra nguồn gốc của COVID-19 từ năm 2021, công việc đó vẫn đang diễn ra và chính quyền của ông sẽ tiếp tục xem xét tất cả thông tin mật bao gồm các thông tin liên quan đến Viện Virus học Vũ Hán.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-ky-du-luat-yeu-cau-giai-mat-thong-tin-nguon-goc-covid-19-a569470.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan