+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden kỷ niệm 1 năm ngày nhậm chức: "Công việc của chúng tôi vẫn chưa kết thúc"

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có bài phát biểu đánh dấu 1 năm ngày nhậm chức.

    Ngày 19/1 (giờ địa phương), phát biểu tại  cuộc họp báo chính thức đánh dấu kỷ niệm 1 năm tại vị,Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông đã đánh giá thấp sự phản đối của Đđng Cộng hòa đối với các chương trình nghị sự của mình và thừa nhận đã gây thất vọng trước tốc độ xét nghiệm COVID-19 chậm. Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh Mỹ vẫn đang trên đường đối mặt với những thách thức đáng kể từ đại dịch và lạm phát.

    Cụ thể, tại cuộc họp báo này, Tổng thống Biden, một đảng viên Đảng Dân chủ, đã phải đối mặt với những câu hỏi phức tạp về cách ứng phó với đại dịch COVID-19, mối quan hệ với Nga và tương lai của nền dân chủ Mỹ.

    screen shot 2022 01 20 at 075133
    Tổng thống Joe Biden kỷ niệm 1 năm nhậm chức. Ảnh: Reuters 

    Theo đó, ông chủ Nhà Trắng cam kết sẽ đối đầu với cái mà ông gọi là phe đối lập "cứng rắn" của đảng Cộng hòa, đồng thời hứa sẽ hành động để giúp đảng Dân chủ bảo vệ lợi thế tại quốc hội trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022, dự kiến diễn ra vào ngày 8/11. 

    Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Biden nhấn mạnh: "Công việc của chúng tôi chưa hoàn thành". 

    Đồng thời, tổng thống cho biết ông sẽ tiếp tục cung cấp bộ xét nghiệm COVID-19 cho người dân. Khi được hỏi liệu ông có hứa quá nhiều hay không, ông Biden khẳng định: "Tôi không hứa quá nhiều".

    Nói về dự luật chi tiêu Build Back Better đang bị đình trệ tại Quốc hội, ông Biden hy vọng ít nhất ông "phần lớn" số tiền trong dự luật sẽ được thông qua.

    Bên cạnh các chương trình nghị sự trong nước, ông chủ Nhà Trắng cũng phải nhận các câu hỏi về căng thẳng gia tăng với Nga xung quanh vấn đề Ukraine. Theo đó, ông Biden tuyên bố sẽ áp lệnh trừng phạt chưa từng có nếu Nga có hành vi tấn công Ukraine. Tổng thống Mỹ phát biểu: "Nga sẽ phải chịu trách nhiệm nếu tiến hành hành vi xâm lược. Họ sẽ phải trả một cái giá rất đắt".

    Tổng thống Mỹ nêu rõ: "Có hai điều tôi muốn nói với Tổng thống Putin, một là Ukraine sẽ không bao giờ trở thành một phần của NATO và hai là sẽ không có vũ khí chiến lược nào được triển khai tại Ukraine".

    Ông Biden thông tin thêm một tổ chức hội nghị thượng đỉnh song phương với Nga nhằm giải quyết những quan ngại về an ninh ở Đông Âu có thể sẽ sớm diễn ra.

    Các trợ lý của tổng thống cho biết họ hình dung cuộc họp báo như một cơ hội để định hình cách tiếp cận của ông trong năm thứ hai nhiệm kỳ và để thông tin cho người dân Mỹ về những thành tựu của cuộc họp đầu tiên. Một thông điệp mở rộng hơn sẽ được đưa ra khi Tổng thống Biden phát biểu trước Quốc hội vào ngày 1/3 sắp tới. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-ky-niem-1-nam-ngay-nham-chuc-cong-viec-cua-chung-toi-van-chua-ket-thuc-a526240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan