+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden lại gây lo ngại khi liên tục ho trong lúc phát biểu

    • DSPL
    ĐS&PL Hành động ho và hắng giọng liên tục trong lúc phát biểu đã khiến truyền thông Mỹ đặt câu hỏi về tình hình sức khoẻ hiện nay của Tổng thống Joe Biden.

    Tại cuộc họp giao ban của Nhà Trắng ngày 16/9 (theo giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gây lo ngại khi liên tục ho và hắng giọng trong bài phát biểu về vấn đề tăng thuế.

    Theo đó, các phóng viên có mặt tại cuộc họp đã đặt câu hỏi về tình trạng sức khoẻ hiện nay của ông chủ Nhà Trắng. Cụ thể, phóng viên Kelly O’Donnell của NBC News đã hỏi: "Nhiều người trong chúng tôi đã ở Phòng Đông theo dõi tổng thống, chúng tôi đã thấy ông ấy bị ho liên tục. Tình trạng đó là thế nào và nó có đáng lo ngại không?"

    tong thong joe biden1
    Tổng thống Joe Biden gây lo lắng khi liên tục ho trong bài phát biểu. Ảnh: EPA

    Trả lời câu hỏi này, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết: "Đó không phải điều đáng lo ngại. Chúng tôi có bác sĩ luôn đi cùng và sẽ thường xuyên kiểm tra để đảm bảo sức khoẻ cho ông ấy. Việc này sẽ tiếp tục được duy trì giống như khi tổng thống mới bắt đầu nhiệm kỳ".

    Sau đó, bà O'Donnell hỏi thêm: "Có lời giải thích nào về việc ông Biden thường xuyên ho trong các bài phát biểu như vậy hay không?"

    Bà Psaki đáp: "Tôi không nghĩ đó là vấn đề đáng lo ngại. Tôi cho rằng chúng ta có nhiều lý do để hắng giọng trong bài phát biểu hoặc có thể đó là do cảm nhẹ, một điều mà chắc chắn cả tổng thống, các quan chức được bầu, phóng viên và người phát ngôn đều có thể gặp phải".

    Được hỏi về thời gian Tổng thống Biden đi khám sức khoẻ, Thư ký báo chí Nhà Trắng chia sẻ thêm: "Tôi hiểu đây là một câu hỏi dễ chịu. Tôi không có lịch trình cụ thể. Nhưng ông ấy sẽ đi khám sớm. Khi ông ấy kiểm tra sức khoẻ, chúng tôi đảm bảo sẽ công khai thông tin cụ thể về tình hình của ông ấy với các bạn".

    Đây không phải lần đầu tiên ông chủ Nhà Trắng ho liên tục trong bài phát biểu. Hồi tháng 12/2020, sau đi được xác nhận chiến thắng cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020, ông Joe Biden đã khiến người Mỹ lo ngại vì ho và khản tiếng trong bài phát biểu trên truyền hình.

    Gây đây hơn, khi thể hiện sự ủng hộ với Thống đốc California Gavin Newsom trong cuộc bỏ phiếu về vấn đề bãi nhiệm ông, Tổng thống Biden đã phải ngừng để uống nước vì bị ho và khản tiếng. 

    Trong chiến dịch tranh cử tổng thống, bác sĩ của ông Biden, ông Kevin O’Connor, nói với Wall Street Journal rằng ông Biden hoàn toàn phù hợp để làm tổng thống nhưng lưu ý rằng ông đang tiếp nhận điều trị vì cholesterol cao, bệnh trào ngược axit và dị ứng theo mùa.

    ong-biden-lien-tuc-ho-khi-phat-bieu-bao-gioi-dat-cau-hoi-ve-suc-khoe-1.mp4

    Video Tổng thống Joe Biden liên tục ho trong bài phát biểu trước công chúng. Nguồn: The Sun

    Minh Hạnh (Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-lai-gay-lo-ngai-khi-lien-tuc-ho-trong-luc-phat-bieu-a513481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan