+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden lên tiếng về vụ xả súng ngày Quốc khánh Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden bày tỏ sốc nặng vì bạo lực súng đạn vô nghĩa một lần nữa gây đau thương cho cộng đồng người Mỹ vào đúng ngày Quốc khánh của đất nước này.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông và Đệ nhất phu nhân Jill Biden "bị sốc vì bạo lực súng đạn vô nghĩa" ở Highland Park, bang Illinois, Chicago hôm 4/7 (giờ địa phương), đây cũng là nơi tổ chức cuộc diễu hành nhân ngày Quốc khánh của nước này. Vụ xả súng xảy ra khiến 6 người thiệt mạng và 24 người bị thương, theo RT. 

    Trong một tuyên bố, Tổng thống Biden cho biết ông đã liên hệ với chính quyền địa phương, đề nghị sự hỗ trợ đầy đủ của chính phủ liên bang và cơ quan thực thi pháp luật "để hỗ trợ tìm kiếm khẩn cấp thủ phạm vụ xả súng".

    “Gần đây tôi đã ký duyệt đạo luật cải cách súng lớn đầu tiên của lưỡng đảng trong gần 30 năm, trong đó bao gồm các hành động cứu mạng sống con người. Tuy nhiên, còn nhiều việc phải làm và tôi sẽ không từ bỏ việc chiến đấu với bạo lực súng đạn", ông Biden nói thêm. 

    Khi cuộc truy lùng tay súng tiếp tục được diễn ra, cảnh sát đã xác định được nghi phạm liên quan đến vụ việc là Robert E. Crimo III (22 tuổi), người được cho là “có vũ khí và cực kỳ nguy hiểm”.

    tong thong biden len tieng ve vu xa sung ngay quoc khanh my
    Lực lượng thực thi pháp luật tiến hành khám xét sau một vụ xả súng hàng loạt ở Highland Park, bang Illinois, ngoại ô Chicago vào ngày 4/7. Ảnh: AP.

    RT thông tin, tay súng đã nã đạn từ tầng thượng của một tòa nhà thương mại vào khoảng 10h15 sáng ngày 4/7, khiến hàng chục người bị thương và hàng trăm người khác bao gồm cả các gia đình có trẻ em, phải chạy trốn trong hoảng loạn. Cơ quan chức năng xác nhận có 5 người lớn thiệt mạng tại hiện trường, trong khi nạn nhân thứ 6 tử vong tại bệnh viện.

    Tay súng, người mà nhà chức trách tin rằng đã hành động một mình, bỏ trốn khỏi hiện trường và để lại một “khẩu súng trường công suất lớn”. Theo hãng tin AP, các đặc vụ từ Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ Mỹ đang tiến hành truy tìm khẩn cấp về khẩu súng.

    Người Mỹ đã trải qua một dịp Quốc khánh đầy bấp bênh trong năm 2022, khi suy thoái kinh tế rình rập và vụ xả súng ở Highland Park giáng thêm một đòn nặng lên tâm lý quốc gia vốn đã chịu tổn thương từ các vụ xả súng hàng loạt trong thời gian gần đây, bao gồm vụ việc khiến 19 học sinh tiểu học ở Texas thiệt mạng cách đây ít lâu. 

    Những chia rẽ chính trị và xã hội gay gắt cũng ngày càng lộ rõ ​​bởi các quyết định gần đây của Tòa án Tối cao về việc đảo ngược quyền phá thai theo hiến pháp và bãi bỏ một luật ở New York nhằm hạn chế những đối tượng có thể mang súng đến nơi công cộng.

    Tuy nhiên, nhiều người có lý do để tụ tập và ăn mừng lần đầu tiên sau 3 năm trong bối cảnh các biện pháp phòng ngừa đại dịch COVID-19 đang được nới lỏng. 

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-len-tieng-ve-vu-xa-sung-ngay-quoc-khanh-my-a543267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan