+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden nhận định tình hình xung đột Ukraine trong mùa đông

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Joe Biden nhận định cuộc xung đột ở Ukraine sẽ "chậm lại một chút" trong mùa đông sắp tới do "không thể di chuyển dễ dàng trên khắp đất nước".

    Tổng thống Mỹ Joe Biden tin rằng cuộc xung đột đang diễn ra giữa Nga và Ukraine dự kiến sẽ "chậm lại" trong mùa đông sắp tới. Ông đưa ra nhận xét này trong cuộc họp báo sau cuộc gặp với Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình ở Indonesia hôm 14/11 (giờ địa phương), tờ RT đưa tin. 

    Khi được hỏi về việc lực lượng Kiev chiếm được thành phố Kherson sau khi Nga rút quân có thể ảnh hưởng đến cuộc xung đột như thế nào và liệu nó có "báo hiệu một bước ngoặt" trong chiến sự hay không, Tổng thống Biden ca ngợi diễn biến này là một "chiến thắng quan trọng đối với Ukraine". 

    Ông Joe Biden cũng đưa ra cam kết sẽ không tham gia vào bất kỳ cuộc đàm phán nào về Ukraine mà không có sự tham gia của Kiev. 

    "Tôi đã nói rất rõ ràng rằng chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp khả năng tự vệ cho người dân Ukraine. Chúng tôi sẽ không tham gia vào bất kỳ cuộc đàm phán nào về Ukraine mà không có sự tham gia của họ", ông chủ Nhà Trắng cho biết. 

    tong thong biden nhan dinh tinh hinh xung dot ukraine trong mua dong
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Getty Images.

    Bên cạnh đó, ông Biden cũng dự đoán cuộc xung đột ở Ukraine sẽ "chậm lại một chút" trong mùa đông sắp tới do "không thể di chuyển dễ dàng trên khắp đất nước".

    Tuy nhiên, cả Kiev và Moscow đều không có dấu hiệu nào cho thấy cuộc xung đột sẽ tạm dừng. 

    "Chúng tôi không thể đóng băng tiến trình nào. Chúng tôi có thể giải phóng lãnh thổ của mình bất kể thời gian và thời tiết nào", tuyên bố hôm 12/11 của ông Alexey Danilov, Chủ tịch Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine (NSDC), có đoạn. 

    Về phần mình, Nga đã nhiều lần cam kết tiếp tục hoạt động quân sự ở Ukraine, RT thông tin. Các quan chức hàng đầu Nga tuyên bố rằng họ sẽ chỉ kết thúc khi các mục đích của mình được đáp ứng. Đồng thời, Moscow đã nhiều lần phát đi tín hiệu sẵn sàng đàm phán, đổ lỗi cho việc không tham gia của Kiev.

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-nhan-dinh-tinh-hinh-xung-dot-ukraine-trong-mua-dong-a557322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan