+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden: Phương Tây không có ý định tấn công Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Phát biểu tại Warsaw (Ba Lan), Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định các quốc gia phương Tây không hề có kế hoạch tấn công Nga.

    Trong một bài phát biểu tại Lâu đài Hoàng gia Warsaw ở Ba Lan sau chuyến thăm bất ngờ tới Ukraine, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ tiếp tục ủng hộ Kiev khi cuộc xung đột Nga-Ukraine chuẩn bị bước sang năm thứ hai, Reuters đưa tin. 

    Cũng trong bài phát biểu, ông Biden phủ nhận tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng Ukraine và các đồng minh của họ ở phương Tây đã khơi mào cuộc chiến. “Phương Tây không có ý định tấn công Nga", Tổng thống Mỹ nói. 

    Đến thăm Ukraine trong tuần này, ông Biden hy vọng một lần nữa sẽ mang đến tiếng kêu gọi đoàn kết cho Ukraine, chứng minh với Nga rằng quyết tâm của phương Tây không suy yếu. Kể về thời điểm bắt đầu chiến dịch quân sự, Tổng thống Biden cho biết những thách thức của cuộc chiến đã vượt ra ngoài biên giới Ukraine.

    tong thong biden phuong tay khong co y dinh tan cong nga copy
    Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Lâu đài Hoàng gia ở Warsaw (Ba Lan), ngày 21/2. Ảnh: AP.

    Ở thời điểm cuộc xung đột Nga-Ukraine sắp được tròn 1 năm, ông Biden tuyên bố ủng hộ "không lay chuyển" đối với Kiev, đồng thời cam kết củng cố sườn phía Đông của NATO.

    Ông Biden không đề cập đến việc đình chỉ Hiệp ước New START của Nga trong bài phát biểu của mình.

    Các đồng minh NATO và những quốc gia khác đã gửi cho Ukraine vũ khí và đạn dược chiến tranh hạng nặng trị giá hàng chục tỷ USD, với những xe tăng chiến đấu hiện đại. Ngoài ra, một số nước đang cân nhắc lời kêu gọi của Kiev về máy bay chiến đấu và tên lửa tầm xa.

    Nga đã trải qua ba cuộc đảo ngược chiến trường lớn ở Ukraine vào năm 2022 nhưng vẫn kiểm soát khoảng 1/5 thế trận và dường như đang tiến lên trong một cuộc tấn công ở phía Đông.

    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken gọi việc đình chỉ Hiệp ước New START của Tổng thống Putin là "vô cùng đáng tiếc và vô trách nhiệm". Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết điều đó khiến thế giới trở thành một nơi nguy hiểm hơn và kêu gọi ông Putin xem xét lại.

    Bích Thảo(Theo CNN, Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-phuong-tay-khong-co-y-dinh-tan-cong-nga-a566675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan