Tổng thống Biden ra lệnh không kích miền Đông Syria, đáp trả vụ tấn công căn cứ Mỹ


Thứ 6, 24/03/2023 | 18:54


Cùng sự kiện

Một máy bay không người lái đã tấn công căn cứ quân sự Mỹ ở Syria, khiến nhiều người thiệt mạng.

Theo Lầu Năm Góc, một nhà thầu quân sự Mỹ đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào căn cứ quân sự nước này ở miền Đông Syria hôm 23/3 (giờ địa phương). 

Người phát ngôn của Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ cho biết thêm, bên cạnh nhà thầu tử vong trên, 5 nhân viên dịch vụ và một nhà thầu khác cũng đã bị thương. 

Thông tin về vụ việc, Lầu Năm Góc cho hay: "Chiếc máy bay không người lái (UAV) được cho là có nguồn gốc từ Iran".

Tin thế giới - Tổng thống Biden ra lệnh không kích miền Đông Syria, đáp trả vụ tấn công căn cứ Mỹ
Tổng thống Joe Biden. Ảnh: CNN 

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin, để đáp trả lại cuộc tấn công, Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh thực hiện một cuộc tấn công chính xác ở "miền Đông Syria, nhằm vào các cơ sở được sử dụng bởi các nhóm liên kết với Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC)". 

Lầu Năm Góc lưu ý Mỹ "đã cân nhắc kỹ lưỡng nhằm hạn chế nguy cơ leo thang và giảm thiểu thương vong" trước khi thực hiện cuộc không kích. 

Ông Austin nói thêm: "Như Tổng thống Biden đã nói rõ, chúng tôi sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ người dân của mình và sẽ luôn đáp trả vào thời điểm và địa điểm do chúng tôi lựa chọn. Không một nhóm nào từng tấn công quân đội chúng tôi mà không bị trừng phạt".

Chỉ huy Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ, Tướng Erik Kurilla, cho biết Washington có thể sẽ làm nhiều hơn nếu có thêm các cuộc tấn công khác nhằm vào lực lượng của họ ở Syria. Ông Kurilla nhấn mạnh: "Chúng tôi sẵn sàng cho các lựa chọn có thể tăng lên khi đối mặt với bất kỳ cuộc tấn công nào khác".

Được biết, hiện tại, Mỹ đang duy trì khoảng 900 binh sĩ ở Syria.

Minh Hạnh (Theo CNN) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-ra-lenh-khong-mien-dong-syria-dap-tra-vu-tan-cong-can-cu-my-a569870.html