+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden và các ông Obama, Trump cùng xuất hiện tại bang Pennsylvania trước thềm bầu cử

    • DSPL
    ĐS&PL Những tên tuổi lớn nhất trong cả hai đảng Dân chủ và Cộng hoà đều đang vận động tranh cử Thượng viện và thống đốc ở Pennsylvania (Mỹ) - một trong những bang dao động lớn nhất và gần nhất.

    Ngày 5/11 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng với cựu Tổng thống Barack Obama tham gia cuộc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania nhằm kêu gọi cho đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử giữa kỳ sắp diễn ra. Trong khi đó, cựu Tổng thống Donald Trump vận động khắp tiểu bang cho các ứng cử viên đảng Cộng hoà. 

    Tổng thống Biden có mặt trên sân khấu tại Philadelphia với ứng cử viên Thượng viện John Fetterman và ứng cử viên quyền thống đốc Josh Shapiro. Trên sân khấu cũng có sự tham gia của cựu Tổng thống Obama, người đã tham gia vào cuộc vận động tranh cử trong vài tuần qua.

    tong thong biden cung ong obama trump den bang pennsylvania truoc them bau cu
    (Từ trái sang) Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Politico.

    Tối cùng ngày, ông Donald Trump có bài phát biểu vận động tranh cử tại Pittsburgh để ủng hộ Mehmet Oz - một bác sĩ nổi tiếng đang trong cuộc đua sít sao vào Thượng viện với ứng viên Fetterman. Cựu Tổng thống đảng Cộng hòa cũng ủng hộ cho Doug Mastriano, thượng nghị sĩ tiểu bang, đang tranh cử chức thống đốc.

    Theo đánh giá của Politico, sự tập trung cao độ vào Pennsylvania diễn ra vài ngày trước khi bang có thể xác định đảng nào kiểm soát Thượng viện theo tỷ lệ 50-50. Đồng thời, bang sẽ trở thành tâm điểm chính trị của tổng thống trong hai năm tới, đặc biệt nếu ông Biden và ông Trump đối đầu một lần nữa.

    Trong bài phát biểu, cựu Tổng thống Obama đề cập tới hàng loạt vấn đề, từ phá thai đến bạo lực súng đạn: “Pennsylvania, các bạn có một sự lựa chọn giữa các chính trị gia dường như sẵn sàng nói bất cứ điều gì và làm bất cứ điều gì để có được quyền lực, với những người nhìn thấy và quan tâm đến các bạn cũng như chia sẻ các giá trị của các bạn".

    Phát biểu tại Philadelphia, Tổng thống Biden cho rằng ông Fetterman sẽ giúp Thượng viện thông qua lệnh cấm liên bang về vũ khí tấn công. Ông chủ Nhà Trắng nói thêm, ứng viên Oz sẽ ủng hộ lệnh cấm phá thai quốc gia bởi ông từng cam kết sẽ phủ quyết nếu dự luật như vậy được đưa đến bàn làm việc của mình. 

    Sự xuất hiện của ông Joe Biden đáng chú ý một phần vì tổng thống Dân chủ chủ yếu vận động ở các bang màu xanh (các bang ủng hộ Đảng Dân chủ) trong mùa thu này, bao gồm bang Oregon và California. Đồng thời, ông Biden về cơ bản tránh những bang mà ông thắng lợi với cách biệt không lớn trong cuộc bầu cử 2 năm trước.

    Bích Thảo (Theo Politico)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-va-cac-ong-obama-trump-cung-xuat-hien-tai-bang-pennsylvania-truoc-them-bau-cu-a556486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan