+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden và cấp phó Harris bị đồn rạn nứt, Nhà Trắng nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Nhà Trắng mới đây đã chính thức lên tiếng bảo vệ phó Tổng thống Kamala Harris trước sự chỉ trích của truyền thông và tin đồn rạn nứt quan hệ với Tổng thống Joe Biden.

    Ngày 15/11 (theo giờ Mỹ), Nhà Trắng đã lên tiếng bác bỏ tin đồn về quan hệ rạn nứt giữa Tổng thống Joe Biden và phó Tổng thống Kamala Harris. Theo đó, Nhà Trắng khẳng định bà Harris là một phần quan trọng, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy một dự luật cơ sở hạ tầng của lưỡng đảng.

    Động thái này được đưa ra sau CNN xuất bản một bài viết bày tỏ sự hoài nghi về vai trò của phó tổng thống Mỹ trong chính quyền Tổng thống Biden và nói rằng đã có rạn nứt nảy sinh giữa 2 người đứng đầu đất nước.

    Được biết, bài báo của CNN chỉ là một trong số những bài viết của truyền thông nhằm vào hoạt động của phó tổng thống trong những tháng qua. Tuần trước, từ Los Angeles Times cũng đã đăng tải một bài viết với tiêu đề: "Kamala Harris, sự biến mất kỳ lạ của phó tổng thống".

    tong thong biden va cap pho harris
    Tổng thống Joe Biden và cấp phó Kamala Harris. Ảnh: AP

    Các quan chức Nhà Trắng cùng nhiều nhân vật cấp cao đã chính thức lên tiếng bảo vệ bà Harris, đồng thời "dội gáo nước lạnh" vào những bài viết có nội dung hoài nghi về bà.

    Ngoài ra, trong thông báo chính thức của mình, Nhà Trắng cho biết bà Harris sẽ tới thành phố Columbus, bang Ohio (Mỹ) vào cuối tuần này để thúc đẩy dự luật cơ sở hạ tầng trị giá 1.200 tỷ USD. Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki sau đó cũng đã gọi bà là "một thành viên quan trọng trong đội ngũ chúng tôi".

    Bà Psaki chia sẻ: "Tổng thống rất tin tưởng vào lời khuyên từ phó tổng thống cũng như những đề xuất của bà ấy. Bà ấy không chỉ đảm nhận những công việc có tính thách thức, bà ấy cũng không thực hiệm công việc của mình một cách qua loa. Không có phó tổng thống, sẽ không có tổng thống".

    Các cố vấn khác trong chính quyền tổng thống Mỹ cũng đã phản bác lại những bình luận tiêu cực về vai trò của bà Kamala Harris, nhấn mạnh mục tiêu chính của bà là thúc đẩy chương trình nghị sự của ông chủ Nhà Trắng.

    Cựu Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ Donna Brazile nhận xét: "Rất khó đối các phó tổng thống hiện đại để giữ thành công của họ ở vị trí số 2. Tuy nhiên, ưu tiên hàng đầu của bà ấy là ủng hộ chương trình của tổng thống".

    Vào ngày 15/11, Tỏng thống Biden và cấp phó Harris dường như cũng đã tự mình dập tắt những đồn đoán về quan hệ rạn nứt khi cùng nhau xuất hiện tại buổi lễ ký phê duyệt dự luật cơ sở hạ tầng tại Nhà Trắng. Trong đó, bà Harris đã đưa ra bình luận của mình, khen ngợi khả năng lãnh đạo của Tổng thống Biden. Tại sự kiện trên, Tổng thống Biden đã gửi lời cảm ơn tới những người tham gia đóng góp vào thành công của dự luật và cho biết bà Harris sẽ tham gia quá trình quảng bá cho dư luật.

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-va-cap-pho-harris-bi-don-ran-nut-nha-trang-noi-gi-a519467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan