+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden và gần 100 nhà lãnh đạo thế giới tới dự tang lễ Nữ hoàng Elizabeth II

    • DSPL
    ĐS&PL Vợ chồng Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có mặt ở thủ đô London (Anh) để tham gia tang lễ của Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

    Vợ chồng Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên đường đến thủ đô London (Anh) từ hôm 17/9 (giờ địa phương) để chuẩn bị tham dự lễ tang của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, sẽ diễn ra trong ngày 19/9. 

    Dự kiến sẽ có gần 100 tổng thống và người đứng đầu chính phủ các nước tới dự tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II, sự kiện cũng được xem là cuộc tụ họp lớn nhất của các nhà lãnh đạo thế giới trong nhiều năm. 

    Khi các chức sắc trên đường tới London, hàng dài người dân Anh cũng đang xếp hàng ở Đại sảnh Westminster để viếng Nữ hoàng Elizabeth II trước khi tang lễ của bà chính thức được cử hành. Tới sáng 19/9, linh cữu Nữ hoàng sẽ được đưa đến Tu viện Westminster trong tang lễ chính thức.

    Trước đó, 8 người cháu của nữ hoàng, dẫn đầu là người thừa kế ngai vàng - Hoàng tử William, đã đi vòng quanh quan tài và cúi đầu bày tỏ lòng thành với bà trong một nghi thức tối 17/9. 

    tang le nu hoang elizabeth ii
    Tang lễ Nữ hoàng Anh Elizabeth II sẽ diễn ra trong ngày 19/9 (giờ địa phương). Ảnh: AFP 

    Trong số các nhà lãnh đạo nước ngoài đã tới London hôm 18/9 có Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern. Chia sẻ với BBC, bà Ardenr nói rằng bà cảm thấy thật nhỏ bé khi được đại diện cho quốc gia tới lễ tang và chứng kiến ​​sự tiếc thương và kính trọng của người dân đối với vị nữ hoàng quá cố.

    Bà chia sẻ: "Điều mà tôi sẽ ghi nhớ trong thời điểm này những hành động đẹp đẽ của công chúng, sự tử tế mà bạn nhìn thấy từ các thành viên hoàng gia, sự kiên nhẫn, tình bạn thân thiết, đối với tôi, đó là sự tôn vinh cảm động nhất".

    Người dân Anh đã tạm dừng các hoạt động trong tối 18/9 để bày tỏ lòng thành kính với Nữ hoàng Elizabeth II. Ngày 19/9 được công bố là một ngày nghỉ lễ ở Anh và tang lễ của nữ hoàng sẽ được phát sóng trực tiếp để người dân có thể theo dõi từ xa. Các sĩ quan cảnh sát từ khắp nơi trên đất nước sẽ làm nhiệm vụ theo một phần hoạt động trị an kéo dài một ngày trong sự kiện lớn này.

    Dự kiến, linh cữu Nữ hoàng sẽ được đưa từ Westminster Hall đến Westminster Abbey lúc 10h45 (giờ Anh) ngày 19/9. Các hoạt động tưởng niệm sẽ bắt đầu từ 11h, khoảng 2.000 khách dự kiến sẽ tham dự trực tiếp các nghi lễ. Nữ hoàng dự kiến sẽ được chôn cất vào lúc 19h30 tại nhà nguyện của Lâu đài Windsor trong một buổi lễ riêng tư.

    Minh Hạnh (Theo Fortune) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-va-gan-100-nha-lanh-dao-the-gioi-toi-du-tang-le-nu-hoang-elizabeth-ii-a551494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan