+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Bồ Đào Nha xếp hàng trong siêu thị như mọi người

    • DSPL
    ĐS&PL Hình ảnh Tổng thống Marcelo Rebelo de Sousa mặc quần lửng, mặt đeo khẩu trang, xếp hàng chờ trả tiền ở siêu thị đã "gây sốt" mạng xã hội.

    Hình ảnh Tổng thống Marcelo Rebelo de Sousa mặc quần lửng, mặt đeo khẩu trang, xếp hàng chờ trả tiền ở siêu thị đã "gây sốt" mạng xã hội.

    Hình ảnh Tổng thống Marcelo Rebelo de Sousa, xếp hàng chờ trả tiền ở siêu thị được cho là diễn ra vào hôm thứ bảy 16/5 - Ảnh: TWITTER

    Tờ Jornal de Noticias của Bồ Đào Nha viết: "Tấm ảnh chụp Marcelo đang được lan truyền mạnh ở Tây Ban Nha và giờ đang lan ra khắp thế giới".

    Trong bức ảnh, nhà lãnh đạo Bồ Đào Nha mặc quần áo giản dị và đi giày thể thao trong lúc xếp hàng cùng những người khác tại siêu thị. Ông cũng được nhìn thấy đeo khẩu trang.

    Dường như không có đội ngũ an ninh hay cận vệ đứng cạnh Tổng thống Rebelo de Sousa trong lúc ông mua đồ tại siêu thị. Ông cũng không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ hay ưu ái đặc biệt nào.

    Bạn đọc ở nước láng giềng Tây Ban Nha thậm chí còn bình luận ông như "một chính trị gia của hành tinh khác".

    Nhật báo lớn của Tây Ban Nha là El País bình luận: "Hình ảnh này hình như gây ngạc nhiên cho cả thế giới, trừ Bồ Đào Nha".

    Tấm ảnh sau đó gây sốt trên truyền thông ở Mexico, Bỉ, Chile, theo ghi nhận của báo Courrier International.

    Theo truyền thông địa phương, cả Tổng thống và Thủ tướng Bồ Đào Nha đều đang cố gắng truyền tải thông điệp tới người dân về việc trở lại cuộc sống bình thường, khi nước này bắt đầu dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa do dịch Covid-19.

    Hồi tháng 3, Tổng thống Rebelo de Sousa quyết định cách ly 2 tuần sau khi gặp nhóm học sinh từ một trường có ca mắc Covid-19. Tổng thống muốn tự mình làm gương cho người dân về việc phải cẩn trọng trong lúc dịch bệnh bùng phát.

    Ông lâu nay nổi tiếng gần gũi với người dân, đến mức đôi khi bị nghi ngờ là "ưa làm màu" với những lần ôm chào người dân, chụp ảnh selfie cùng người dân...

    Trên các trang mạng xã hội ở Bồ Đào Nha, một số nhà phân tích cho rằng các hành động bình dân của Tổng thống Sousa là "có tính toán", vì kỳ bầu cử tổng thống sắp tới diễn ra vào tháng 1/2021.

    Ông Sousa còn được gọi là "Giáo sư". Trong kỳ vận động tranh cử cách đây 5 năm, chính con trai ông cầm lái chiếc xe chở ông đi vận động cử tri.

    Các quán cafe và nhà hàng tại Bồ Đào Nha đã mở cửa trở lại trong tuần này, nhưng chỉ hoạt động 50% công suất, sau nhiều tuần đóng cửa.

    Bồ Đào Nha là một trong những ổ dịch lớn tại châu Âu. Nước này cho đến nay ghi nhận 1.289 ca tử vong vì Covid-19, trong khi số ca nhiễm đã vượt 30.000 người.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-bo-dao-nha-xep-hang-trong-sieu-thi-nhu-moi-nguoi-a324432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan