Tổng thống Brazil bất ngờ nhập viện, có thể phải phẫu thuật khẩn cấp


Thứ 5, 15/07/2021 | 07:58


Cùng sự kiện

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ văn phòng tổng thống cho biết Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã được chuyển đến bệnh viện Sao Paulo và có thể phải trải qua cuộc phẫu thuật khẩn cấp.

Ngày 14/7 (theo giờ địa phương), Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã được chuyển tới bệnh viện Sao Paulo để kiểm tra vì bị tắc ruột. Theo đó, văn phòng của ông Bolsonaro cho biết ông có thể sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật khẩn cấp.

Con trai thống thống, ông Flavio Bolsonaro cho biết tổng thống Brazil trước đó đã được chuyển đến một phòng chăm sóc đặc biệt ở Brasilia và đặt nội khí quản. Chia sẻ với truyền thông, ông Flavio cho biết: "Cha tôi đã phải đặt nội ký quản để tránh hít phải dịch trong dạ dày".

Sau khi thông tin về việc phải nhập viện, trên trang Facebook cá nhân, Tổng thống Jair Bolsonaro đã đăng tải hình ảnh mới của mình trong phòng điều trị kèm theo lời cảm ơn tới những người dân đã lo lắng cho ông. Cụ thể, ông Bolsonaro viết: "Cảm ơn những người đã ủng hộ và cầu nguyện cho tôi".

Tin thế giới - Tổng thống Brazil bất ngờ nhập viện, có thể phải phẫu thuật khẩn cấp
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro chia sẻ hình ảnh mới trong bệnh viện, gửi lời cam ơn tới những người đã quan tâm và cầu nguyện cho mình. Ảnh: FBNV 

Trước đó, rạng sáng ngày 14/7, ông Bolsonaro đã đến kiểm tra tại bệnh viện quân sự ở Brasilia vì chứng nấc cụt kéo dài. Tuy nhiên, sau đó, văn phòng tổng thống cho biết ông Antônio Luiz Macedo, bác sĩ phẫu thuật đã phẫu thuật cho Bolsonaro vào năm 2018, cho rằng tổng thống nên chuyển đến Sao Paulo để làm các xét nghiệm bổ sung để kiểm tra chứng tắc ruột và có thể phải phẫu thuật khẩn cấp.

Theo văn phòng của tổng thống Brazil, tình trạng này được coi là di chứng sau vụ đâm dao nhằm vào ômg Bolsonaro hồi năm 2018. Vụ việc suýt lấy đi tính mạng của tổng thống Brazil và khiến ông phải trải qua nhiều ca phẫu thuật sau đó.

Tin thế giới - Tổng thống Brazil bất ngờ nhập viện, có thể phải phẫu thuật khẩn cấp (Hình 2).
Trước đó, tình trạng sức khoẻ của ông Bolsonaro đã có dấu hiệu suy yếu rõ rệt, ông cho biết đã gặp vấn đề với chứng nấc cụt trong thời gian dài. Ảnh: Reuters

Gần đây, sức khoẻ của ông Bolsonaro có vẻ đã suy yếu đáng kể. Cụ thể, theo Reuters, trong một bài phát biểu trên mạng xã hội vào tuần trước, ông đã phải vật lộn để thể hiện bản thân và nói rằng ông đã bị nấc cụt trong 1 tuần liền.

Minh Hạnh (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-brazil-bat-ngo-nhap-vien-co-the-phai-phau-thuat-a507113.html