+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Brazil sa thải Bộ trưởng Y tế giữa lúc đại dịch Covid-19 hoành hành

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã sa thải Bộ trưởng Y tế Luiz Henrique Mandetta, sau khi hai bên tranh cãi gay gắt về dịch bệnh Covid-19.

    Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã sa thải Bộ trưởng Y tế Luiz Henrique Mandetta, sau khi hai bên tranh cãi gay gắt về dịch bệnh Covid-19.

    Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và Bộ trưởng Y tế Luiz Henrique Mandetta (phải).

    “Tôi vừa nhận được thông báo về việc bị sa thải bởi Tổng thống Jair Bolsonaro”, ông Mandetta đăng trên Twitter. “Tôi muốn nói lời cảm ơn vì được trao cơ hội quản lý dịch vụ y tế của quốc gia và lên kế hoạch chiến đấu chống lại dịch Covid-19. Tôi biết mình sẽ rời khỏi một đội tốt nhất. Làm việc cho bộ trưởng tiếp theo như các bạn đã làm việc cùng tôi. Hãy ủng hộ bất cứ nỗ lực nào”.

    Tổng thống Bolsonaro nói rằng đây là "cuộc ly hôn có đồng thuận". Tuy nhiên, ông cũng ám chỉ việc không hài lòng với quan điểm của ông Mandetta về tác động của dịch Covid-19 đối với nền kinh tế nước này.

    “Tôi biết sinh mạng là vô giá, nhưng nền kinh tế và công việc phải trở lại bình thường”, ông Bols Bolsonaro cho biết. “Ông Nelson Teic là Bộ trưởng Y tế mới, một chuyên gia ung thư từng làm giám đốc điều hành một nhóm các phòng khám tư nhân và hiện là đối tác của một công ty tư vấn dịch vụ y tế.

    Việc sa thải ông Mandetta đã được dự đoán trong nhiều tuần, vì ông Bolsonaro liên tục hạ thấp mức độ nghiêm trọng của virus SARS-CoV-2, gọi đó là “bệnh cúm nhỏ”.

    Ông Bolsonaro kêu gọi chỉ cách ly những người dễ bị tổn thương và cũng quảng bá loại thuốc chống sốt rét chưa được chứng minh là điều trị hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

    Ông Mandetta khen ngợi các thống đốc địa phương đã ban hành lệnh ở nhà, còn ông Bolsonaro lại lên tiếng chỉ trích.

    Việc ông Mandetta bị sa thải mở ra một chương mới đầy bất trắc về việc Brazil sẽ phản ứng thế nào trước dịch bệnh với một bộ trưởng y tế mới, theo BBC.

    Ở Brazil, tính đến ngày 16/4, có 1.764 ca tử vong vì virus corona, 29.165 ca nhiễm, theo Đại học John Hopkins.

    Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-brazil-sa-thai-bo-truong-y-te-giua-luc-dai-dich-covid-19-hoanh-hanh-a319979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan