+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Colombia rút tuyên bố tìm thấy 4 trẻ sống sót trong rừng sau rơi máy bay

    (ĐS&PL) - Nhà lãnh đạo Colombia đã xóa dòng trạng thái thông báo về việc tìm thấy 4 trẻ em còn sống trong rừng hai tuần sau một vụ rơi máy bay ở nước này.

    Tổng thống Colombia Gustavo Petro mới đây đã bác bỏ tuyên bố trước đó rằng 4 đứa trẻ, trong đó có một em bé 11 tháng tuổi đã được tìm thấy còn sống trong rừng và được giải cứu sau vụ tai nạn máy bay xảy ra vào hai tuần trước.

    Theo New York Post, hôm 17/5, ông Petro đã chia sẻ tin tức những đứa trẻ đã được tìm thấy còn sống và đã được đưa đến nơi an toàn thông qua mạng xã hội Twitter: "Sau cuộc tìm kiếm không ngừng nghỉ của quân đội, chúng tôi đã tìm thấy 4 đứa trẻ mất tích sau một vụ tai nạn máy bay ở Guaviare. Một niềm vui cho đất nước”.

    tong thong colombia rut tuyen bo tim thay 4 tre song sot trong rung sau roi may bay
    Tổng thống Colombia Gustavo Petro nói công tác tìm kiếm vẫn đang được tiếp tục. Ảnh: New York Post

    Tuy nhiên, ngày 18/5, nhà lãnh đạo Colombia đã xóa dòng tweet đó và thay thế nó bằng một dòng tweet khác giải thích quyết định rút lại tuyên bố trước đó như sau: "Tôi đã quyết định xóa dòng tweet vì không thể xác nhận thông tin do cơ quan phúc lợi trẻ em cung cấp”.

    Trước đó, hôm 1/5, chiếc máy bay Cessna 206 chở 7 hành khách gồm 2 người lớn, 4 trẻ em trong độ tuổi lần lượt là 13, 9, 4 và 11 tháng tuổi đã gặp nạn khi đang đang bay từ Araracuara ở tỉnh Amazonas đến San Jose del Guaviare.

    Thi thể của 2 người lớn cùng một phi công đã được tìm thấy bên trong xác của chiếc máy bay nhưng những đứa trẻ đến nay vẫn đang mất tích. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiến các nạn nhân.

    "Các lực lượng quân sự và các cộng đồng bản địa sẽ tiếp tục tìm kiếm không ngừng nghỉ để mang đến tin tức mà cả nước đang chờ đợi. Tôi rất tiếc vì điều đó đã xảy ra. Tại thời điểm này, không có ưu tiên nào khác ngoài việc tiếp tục tìm kiếm cho đến khi tìm thấy lũ trẻ. Tính mạng của các con là quan trọng nhất”, Petro chia sẻ.

    Các quan chức của cơ quan hàng không dân dụng phụ trách điều phối các công tác tìm kiếm cứu hộ tin rằng những đứa trẻ đã thoát khỏi chiếc máy bay và đi vào rừng nhiệt đới để tìm sự giúp đỡ. Lực lượng cứu hộ cùng với chó nghiệp vụ trước đó đã tìm thấy trái cây bỏ đi mà bọn trẻ ăn để sống sót cũng như những túp lều tạm được làm bằng thảm thực vật trong rừng. Một bình sữa trẻ em và một chiếc kéo cũng đã được tìm thấy mang lại hy vọng rằng những đứa trẻ mất tích có thể vẫn còn sống.

    Phương Uyên (Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-colombia-rut-tuyen-bo-tim-thay-4-tre-song-sot-trong-rung-sau-roi-may-bay-a575928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan