+Aa-
    Zalo

    Tổng thống đắc cử Trump muốn cựu đối thủ làm ngoại trưởng Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày 19/11, ông Donald Trump có cuộc gặp gỡ và trao đổi với cựu đối thủ Mitt Romney, người từng nổi tiếng với những chỉ trích quyết liệt ông Trump trong giai...

    (ĐSPL) - Ngày 19/11, ông Donald Trump có cuộc gặp gỡ và trao đổi với cựu đối thủ Mitt Romney, người từng nổi tiếng với những chỉ trích quyết liệt ông Trump trong giai đoạn tranh cử.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, buổi gặp gỡ kín diễn ra trong khoảng 90' tại Bedminster, bang New Jersey.

    Tổng thống tân cử Donald Trump và ông Romney chia tay sau cuộc gặp ở Bedminster vào ngày 19/11. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

    Tỷ phú Trump nói với phóng viên rằng 2 người đã có một cuộc đối thoại "tuyệt vời" còn ông Romney khẳng định "cuộc nói chuyện có tầm ảnh hưởng sâu rộng liên quan đến các nhiều khu vực trên thế giới, những nơi có lợi ích quan trọng của nước Mỹ".

    "Chúng tôi thảo luận về nhiều lĩnh vực, chia sẻ quan điểm về nhiều chủ đề khác nhau. Đó là một buổi nói chuyện rất kỹ lưỡng và có chiều sâu. Tôi đánh giá cao cơ hội được gặp tổng thống đắc cử và tôi mong đợi chính quyền sắp tới của ông Trump", Romney chia sẻ.

    Tuổi trẻ đăng tải, ông Romney không tiếp nhận các câu hỏi của phóng viên và phớt lờ khi một phóng viên nào đó gào lên hỏi rằng liệu ông có còn tiếp tục coi ông Trump như "một kẻ lừa đảo" nữa hay không.

    Theo Reuters, các báo cáo cho thấy ông Trump đang muốn đề cử Romney giữ cương vị ngoại trưởng Mỹ.

    Với khoảng 15 vị trí cấp cao trong nội các vẫn đang cần chờ được bổ nhiệm, tối 19/11, ông Trump vẫn rời nhà tới nghỉ ngơi ở khu sân golf Bedmister của ông, cách tòa Trump Tower khoảng một tiếng rưỡi xe chạy.

    Ông sẽ vẫn còn ở Bedminster cho tới tối chủ nhật (20/11), tránh xa những người biểu tình đã bao vây tòa nhà của ông tại New York.

    Ông Trump vẫn không xuất hiện trước công chúng kể từ khi ông lẩn tránh đám phóng viên trong lúc đưa gia đình đi ăn tối tại New York ngày 15/11.

    Ông cũng không phát biểu trước công luận kể từ sau khi đài CBS phát sóng cuộc phỏng vấn của đài này với ông trong chương trình "60 minutes" tối chủ nhật tuần trước (13/11), ngoại trừ một vài trao đổi thông qua phương tiện truyền thông yêu thích của ông là mạng xã hội Twitter.

    Điều II, Khoản 2, Hiến pháp hợp chủng quốc Hoa Kỳ

    ...Theo thỏa thuận, đồng ý của Thượng viện, Tổng thống sẽ bổ nhiệm các đại sứ, các công sứ, lãnh sự, các quan tòa của Tòa án tối cao và những quan chức khác của Hoa Kỳ. Những việc bổ nhiệm này không làm trái với những qui định và sẽ được thực hiện theo luật định, nhưng Quốc hội có thể căn cứ vào các điều luật mà thực hiện quyền bổ nhiệm các quan chức cấp dưới trong các tòa án hoặc các vụ viện mà họ cho là phù hợp.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn tham khảo: https://www.whitehouse.gov/1600/constitution

    HN (Tổng hợp)

    Video hot: [mecloud]k4z9r2bh3s[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-dac-cu-trump-muon-cuu-doi-thu-lam-ngoai-truong-my-a170773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.