+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Donald Trump cảnh báo: 2 tuần tới sẽ rất đau thương

    ĐS&PL Các quan chức Nhà Trắng đều dự đoán rằng số ca tử vong vì SARS-CoV-2 tại Mỹ sẽ đạt đỉnh trong hai tuần tới.

    Các quan chức Nhà Trắng đều dự đoán rằng số ca tử vong vì SARS-CoV-2 tại Mỹ sẽ đạt đỉnh trong hai tuần tới.

    Tổng thống Donald Trump trong buổi họp báo Nhà Trắng liên quan đến dịch Covid-19. Ảnh: AFP

    Theo nguồn tin từ China News ngày 1/4, dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona mới gây ra (Covid-19) tiếp tục lan rộng ở Mỹ. Vào ngày 31/3 (giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump trong buổi họp báo Nhà Trắng về sự tình hình dịch bệnh đã cảnh báo rằng hai tuần tới sẽ "rất đau thương". Các quan chức Nhà Trắng cũng dự đoán rằng số ca tử vong vì SARS-CoV-2 tại Mỹ sẽ đạt đỉnh trong hai tuần tới.

    "Tình hình sẽ rất tệ trong hai tuần, có thể ba tuần tới. Đây sẽ là ba tuần mà chúng ta chưa từng thấy trước đây. Tôi muốn mọi người Mỹ hãy sẵn sàng cho những ngày khó khăn phía trước", ông Trump nói.

    Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, tính đến 5h ngày 1/4 (giờ Hà Nội), đã có tổng cộng 186.365 trường hợp nhiễm Covid-19 ở Mỹ và 3.810 ca tử vong.

    Bang New York đã trở thành một tâm dịch mới trên toàn cầu, với hơn 75.000 trường hợp được xác nhận. Thống đốc Cuomo cho biết dịch bệnh của bang có thể vẫn chưa đạt đến đỉnh điểm trong ba tuần tới. Anh trai của ông Cuomo là Chris cũng đã được chẩn đoán dương tính với SARS-CoV-2.

    Điều phối viên lực lượng đặc nhiệm của Nhà Trắng Deborah Birx và Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Fauci cho biết vào ngày 31/3 rằng dự kiến ​​sẽ có 100.000 đến 200.000 người tử vong vì Covid-19 ở Mỹ.

    Theo một slide tại buổi họp báo, số người chết có thể lên tới 240.000. Các biện pháp giảm thiểu đang được áp dụng và chính quyền Mỹ sẽ "nỗ lực hết sức để giữ số người chết dưới con số này".

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-donald-trump-canh-bao-2-tuan-toi-se-rat-dau-thuong-a317693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan