+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Donald Trump khen Thủ tướng Shinzo Abe tay khoẻ

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump khen Thủ tướng Nhật Shinzo Abe có "đôi tay khoẻ" sau khi bắt tay và giữ chặt suốt 19 giây tại Nhà Trắng.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump khen Thủ tướng Nhật Shinzo Abe có "đôi tay khoẻ" sau khi bắt tay và giữ chặt suốt 19 giây tại Nhà Trắng.

    [mecloud]r9A5G6AHt9[/mecloud]

    Tổng thống Donald Trump và Thủ tướng Shinzo Abe hôm 10/2 có cuộc gặp mặt tại Nhà Trắng, thủ đô Washington. "Đôi tay khoẻ", ông Trump nói trước khi làm động tác đánh golf, khiến ông Abe bật cười, theo Vnexpress.

    Trước đó, hai lãnh đạo Mỹ và Nhật bắt tay, theo đề nghị của phóng viên Nhật. Ông Trump kéo tay ông Abe lại gần, vỗ vài lần và giữ trong 19 giây. Khi họ bắt tay xong, Tổng thống Mỹ rút tay ra còn Thủ tướng Nhật thể hiện cảm xúc hối tiếc trên gương mặt, theo CNN. Hình ảnh kỳ cục đang lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

    Tổng thống Donald Trump (phải) bắt tay Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong cuộc gặp mặt tại Nhà Trắng - Ảnh: NYT.

    Trong cuộc họp báo chung, ông Trump không đeo thiết bị phiên dịch khi gật đầu, dường như chủ đích lắng nghe ông Abe phát biểu. Khi được hỏi liệu ông Trump có đeo tai nghe hay không, Sarah Huckabee Sanders, phó thư ký báo chí Nhà Trắng đáp: "Tôi không tin là vậy trong thời gian đó. Nhưng ông có nhìn văn bản và họ đã nói chuyện rất nhiều trước bài phát biểu".

    Ông Trump có đeo tai nghe bên phải trong màn hỏi đáp với phóng viên, trong đó có một số người từ Nhật.

    Trong cuộc họp báo, Thủ tướng Abe cho biết ông sẽ thảo luận một số vấn đề về kinh tế, thương mại với Tổng thống Trump, trong đó có Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Thủ tướng Nhật Bản khẳng định hiểu rõ về quyết định rút khỏi TPP của Tổng thống Trump, tuy nhiên Washington và Tokyo cũng đã nhất trí xây dựng một khuôn khổ mới về đối thoại kinh tế.

    “Tôi khá lạc quan rằng… những kết quả tốt đẹp sẽ được nhìn thấy từ cuộc đối thoại này”, Thủ tướng Abe nói, và cho biết thêm rằng Nhật Bản luôn mong chờ một bộ quy tắc thương mại công bằng và phổ biến cho hoạt động thương mại trong khu vực.

    Trước đó, Tổng thống Trump đã tiếp đón Thủ tướng Abe bằng một cái ôm thân thiết khi nhà lãnh đạo Nhật Bản đặt chân tới Nhà Trắng. Tại Phòng Bầu Dục, lãnh đạo 2 nước đồng minh cũng đã dành cho nhau những cử chỉ thân thiết và trò chuyện vui vẻ về nhiều chủ đề.

    Cuộc hội đàm kéo dài 2 ngày với Thủ tướng Nhật Bản là cuộc gặp kéo dài nhất của Tổng thống Trump với một nhà lãnh đạo nước ngoài kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng 1.

    Ông Abe thăm Mỹ sau khi ông Trump lên nắm quyền và hai lãnh đạo đang trên đường tới bang Florida để nghỉ tại khu resort Mar-a-Lago tư nhân của tổng thống. Ông Abe là lãnh đạo nước ngoài duy nhất gặp ông Trump trước khi ông nhậm chức, tại Tháp Trump ở New York, và là lãnh đạo thứ hai sau Thủ tướng Anh Theresa May đến thăm sau khi tổng thống nắm quyền.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-donald-trump-khen-thu-tuong-shinzo-abe-tay-khoe-a180571.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan