+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Donald Trump mời Thủ tướng Shinzo Abe ăn tối tại khu nghỉ dưỡng

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cùng dùng bữa với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago tại Palm Beach.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cùng dùng bữa với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago tại Palm Beach.

    Theo báo Dân trí, ông Trump và phu nhân Melania đã bay từ Washington tới Florida cùng Thủ tướng Abe, phu nhân Akie bằng chuyên cơ Không lực Một, trước khi họ ăn tối chung tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago tại Palm Beach tối ngày 10/2.

    Ông chủ Nhà Trắng trước đó đã đăng tải bức ảnh chụp ông và Thủ tướng Abe mỉm cười trên trực thăng Marine One khi họ rời Nhà Trắng tới một căn cứ không quân ở ngoại ô Washington để lên chuyên cơ Không lực Một.

    Vào tối 10/2, ông Trump và ông Abe đã ngồi cạnh nhau bên bàn tiệc dành cho 6 người tại sân vườn của khu nghỉ dưỡng. Đệ nhất phu nhân của họ cũng tham dự bữa tối. Ngoài ra còn có một số vị khách khác.

    Ông Trump và ông Abe đã ngồi cạnh nhau bên bàn tiệc dành cho 6 người (Ảnh: Reuters)

    Báo VTV thông tin thêm, trước đó, Nhà Trắng cho biết, ông Donald Trump sẽ chi trả toàn bộ hóa đơn kỳ nghỉ cuối tuần của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.

    Trả lời câu hỏi về chi phí cho chuyến thăm Mar-a-Lago sẽ được chi trả như thế nào, một phát ngôn viên Nhà Trắng nói: "Chuyến thăm Mar-a-Lago là một món quà cá nhân của Tổng thống Mỹ (dành cho Thủ tướng Nhật Bản và phu nhân)". Được biết, phí thành viên khu nghỉ dưỡng này có thể lên tới 200.000 USD.

    Người phát ngôn này cho biết thêm, các nhân viên trong phái đoàn của Thủ tướng Abe sẽ không nghỉ tại Mar-a-Lago. Mọi khoản chi phí ăn nghỉ cho phái đoàn sẽ do chính phủ Mỹ chi trả.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-donald-trump-moi-thu-tuong-shinzo-abe-an-toi-tai-khu-nghi-duong-a180628.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan