+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Donald Trump: Mỹ dẫn đầu về số ca nhiễm Covid-19 là tấm "huy hiệu danh dự"

    ĐS&PL Tổng thống Donald Trump coi việc nước Mỹ dẫn đầu về số ca nhiễm Covid-19 trên thế giới là tấm "huy hiệu danh dự".

    Tổng thống Donald Trump coi việc nước Mỹ  dẫn đầu về số ca nhiễm Covid-19 trên thế giới là tấm "huy hiệu danh dự".

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

    Theo Politico, tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 19/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, sở dĩ Mỹ có nhiều người mắc Covid-19 nhất thế giới là bởi Mỹ làm nhiều xét nghiệm hơn các quốc gia khác và do vậy đó có thể coi là tấm "huy hiệu danh dự".

    "Khi chúng ta có nhiều ca mắc Covid-19, tôi không coi đó là điều tồi tệ, xét ở một khía cạnh nào đó, đây là một điều tốt. Bởi nó có nghĩa là năng lực xét nghiệm của chúng ta tốt hơn nhiều", Tổng thống Trump nói với các phóng viên. Ông nhấn mạnh thêm: "Tôi coi đó là một tấm huy hiệu danh dự, thực sự đó là một tấm huy hiệu danh dự".

    Theo lời ông Trump, đến nay Mỹ đã thực hiện được gần 14 triệu xét nghiệm, chênh lệch khoảng 3 triệu xét nghiệm so với số liệu cập nhật trên trang web Covid Tracking Project. “Nếu chúng ta chỉ xét nghiệm 1 triệu người thay vì 14 triệu người, số ca mắc bệnh sẽ ít hơn, đúng như vậy không”, ông Trump nói.

    Bình luận của Tổng thống Donald Trump đưa ra trong bối cảnh gần 1,6 triệu người Mỹ được xác nhận nhiễm Covid-19 và hơn 93.000 người tử vong (theo dữ liệu cập nhật của Worldometers).

    Các chuyên gia cho rằng việc thiếu xét nghiệm trong những tuần đầu khiến nước Mỹ “vỡ trận” vì đã để virus lây lan mà không được phát hiện một thời gian dài.

    Tuy nhiên, dữ liệu của Bloomberg lại cho thấy, trái với lập luận của ông Trump, mức độ xét nghiệm của Mỹ không quá ấn tượng. Mỹ theo sau các nước như Anh, Italy, Đức về số lượt xét nghiệm trên 1.000 người.

    Số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 phát hiện ở Mỹ là 1 trên 7,8 lượt xét nghiệm, tỷ lệ phát hiện thấp hơn nhiều so với các nước khác như New Zealand, Australia và Hàn Quốc, có nghĩa các nước này đã xét nghiệm rộng hơn nhiều để tìm ra các ca bệnh, theo Our World In Data.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-donald-trump-my-dan-dau-ve-so-ca-nhiem-covid-19-la-tam-huy-hieu-danh-du-a323989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan