+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Donald Trump: Nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 ở Mỹ tương đối tháp và Washington đã sẵn sàng ứng phó

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Donald Trump tin rằng nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát tại Mỹ là tương đối thấp và Washington đã sẵn sàng đối phó.

    Tổng thống Donald Trump tin rằng nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát tại Mỹ là tương đối thấp và Washington đã sẵn sàng đối phó.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump rất lạc quan và cho biết nước này đã sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Getty Images

    Theo ANTD, Tổng thống Donald Trump ngày 27/2 vừa lên tiếng bày tin tưởng rằng, nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát tại Mỹ là tương đối thấp và Washington đã sẵn sàng đối phó.

    Dù vậy, ông Trump vẫn quyết định thành lập lực lượng phản ứng nhanh để ứng phó dịch Covid-19 với người đứng đầu là Phó Tổng thống Mike Pence.

    Trang Zing dẫn thông tin từ Business Insider cho hay, Tổng thống Donald Trump đã thừa nhận dịch Covid-19 có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng GDP của Mỹ, dù trước đó chính quyền ông Trump tỏ ra rất lạc quan bất chấp việc dịch virus corona chủng mới diễn biến phức tạp tại Trung Quốc và nhiều quốc gia.

    "Dịch có thể sẽ ảnh hưởng tới GDP. Nhưng chúng ta vẫn đang ổn", ông Trump nói.

    Người đứng đầu Nhà Trăng cũng cho biết, trong số 15 người Mỹ được xác nhận nhiễm Covid-19, 8 người đã hồi phục và đang tự cách ly ở nhà cho đến khi hồi phục hoàn toàn. Số còn lại vẫn đang trong thời gian điều trị và hi vọng sẽ sớm hồi phục.

    Chính quyền Washington đã đề nghị quốc hội cấp 2,5 tỉ USD như ngân sách khẩn cấp nhằm chống lại sự bùng phát của Covid-19.

    Theo văn phòng Cục Quản lý hành chính và ngân sách Mỹ (OMB), 1 tỷ USD sẽ được dành cho phát triển vaccine và phần còn lại dùng cho mua thiết bị bảo hộ y tế như khẩu trang. Số tiền này được lên kế hoạch để chi tiêu trong năm 2020 nhưng có thể cho phép cho tiếp vào năm 2021 nếu cần thiết.

    Trong một diễn biến khác, VTCnews đưa tin, Cơ quan y tế Mỹ cho biết nước này vừa xuất hiện trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19 không có liên quan đến người mang bệnh cũng như chưa từng đến Trung Quốc.

    "Tại thời điểm này, khả năng phơi nhiễm của bệnh nhân là không rõ", CDC cho biết trong một tuyên bố. "Có thể đây là ví dụ về sự lan truyền cộng đồng của Covid-19. Đây sẽ là lần đầu tiên điều này xảy ra ở Mỹ".

    CDC cho biết trường hợp này đã được các bác sĩ ở California lưu ý và bệnh nhân có thể đã bị lây nhiễm từ một du khách mang bệnh. CDC không cung cấp thêm thông tin về tình trạng của bệnh nhân.

    Mỹ hiện ghi nhận 60 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 3 người hồi hương từ Trung Quốc, 15 trường hợp ở Mỹ và 42 hành khách trở về Mỹ từ du thuyền Diamond Princess. Giới chức Mỹ cho biết rủi ro nhiễm bệnh đối với người Mỹ vẫn còn thấp.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-donald-trump-nguy-co-bung-phat-dich-covid-19-o-my-tuong-doi-thap-va-washington-da-san-sang-ung-pho-a313296.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan