+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Đức có chuyến thăm bất ngờ đến Kiev

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier cho biết ông mong chờ cuộc gặp với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky tại thủ đô Kiev của đất nước này.

    Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã đến Kiev vào ngày 25/10 (giờ địa phương), bắt đầu chuyến thăm bất ngờ tới Ukraine, thông tin được người phát ngôn của ông chia sẻ với AFP. 

    Ông Steinmeier dự kiến gặp người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky vào tối cùng ngày. "Tôi rất mong đợi cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ở Kiev", Tổng thống Đức cho biết. 

    Đây là chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Đức ở Ukraine kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại đất nước này vào hồi tháng 2. Tuần trước, ông Steinmeier đã hủy chuyến thăm vào phút chót vì lo ngại an ninh. 

    tong thong duc co chuyen tham bat ngo den kiev
    Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier (trái) và người đồng cấp Ukraine, ông Volodymyr Zelensky. Ảnh: Anadolu Agency.

    Trước cuộc gặp với người đồng cấp Ukraine, Tổng thống Steinmeier sẽ đến thăm một thị trấn ở phía Bắc đất nước, gần biên giới với Belarus. Đây cũng là nơi Ukraine cho biết đã được giải phóng khỏi quân đội Nga nhưng bị phá hủy cơ sở hạ tầng.

    Ông Steinmeier sẽ cung cấp viện trợ cho đô thị về cơ sở hạ tầng năng lượng của khu vực này. "'Bạn có thể tin tưởng vào nước Đức', đó là thông điệp của tôi với người Ukraine", nhà lãnh đạo Đức nói. 

    Tổng thống Steinmeier từng bị chỉ trích nặng nề vì lập trường của ông với Nga khi ông còn là ngoại trưởng trong chính phủ cựu Thủ tướng Angela Merkel. Lời đề nghị đến thăm Kiev của ông vào tháng 4 từng bị từ chối. 

    Tổng thống Steinmeier sau đó thừa nhận đã "sai lầm" về lập trường mềm mỏng với Nga, đặc biệt là khi ông ủng hộ dự án đường ống khí đốt Nord Stream 2. Tổng thống Ukraine Zelensky hồi tháng 5 mời Thủ tướng Đức Olaf Scholz cùng ông Steinmeier thăm Kiev.

    Tại Đức, Tổng thống chủ yếu đóng vai trò nghi thức, trong khi Thủ tướng đứng đầu chính phủ và ra các quyết sách quan trọng.

    Ông Frank-Walter Steinmeier, một thành viên Đảng Dân chủ Xã hội, hiện đang phục vụ nhiệm kỳ thứ hai của mình với tư cách là tổng thống Đức. Ông từng là ngoại trưởng trong hai chính phủ của cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel.

    Bích Thảo(Theo AFP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-duc-co-chuyen-tham-bat-ngo-den-kiev-a555286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan