+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Đức hoãn chuyến thăm Kiev

    • DSPL
    ĐS&PL Hiện vẫn chưa rõ liệu các nhà lãnh đạo châu Âu khác có đến thăm Kiev (Ukraine) mà không có Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier hay không.

    Reuters đưa tin vào ngày 12/4 (giờ địa phương), Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã có kế hoạch tới thăm Kiev (thủ đô của Ukraine).

    Theo đó, ông Steinmeier đã lên kế hoạch thăm Kiev cùng với người đồng cấp Ba Lan Andrzej Duda và các tổng thống của Estonia, Lithuania và Latvia "để gửi một tín hiệu mạnh mẽ về tình đoàn kết của châu Âu với Ukraine", ông nói với truyền thông trong chuyến thăm Warsaw (Ba Lan). 

    "Tôi đã sẵn sàng cho chuyến thăm nhưng dường như đây là điều không được Kiev mong muốn", Tổng thống Đức giải thích thêm. 

    Hiện vẫn chưa rõ liệu các nhà lãnh đạo châu Âu khác có đến thăm Kiev mà không có Tổng thống Steinmeier hay không. 

    Chúng ta đều biết ông Steinmeier có quan hệ thân thiết với phía Nga. Ông ấy không được chào đón tại Kiev ở thời điểm này. Chúng ta cùng chờ xem mọi chuyện có thay đổi trong tương lai hay không”, một nhà ngoại giao Ukraine cho biết. 

    tong thong duc hoan chuyen tham kiev vi khong duoc chao don
    Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier chụp ảnh với Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda tại Cung điện Belvedere ở Warsaw, Ba Lan ngày 12/4. Ảnh: Reuters.

    Tờ Bild đưa tin trước đó vào ngày 12/4 rằng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã từ chối kế hoạch đến thăm của ông Steinmeier nếu nhà lãnh đạo Đức đến Kiev. 

    Ông Frank-Walter Steinmeier, một đảng viên Đảng Dân chủ Xã hội, từng giữ chức ngoại trưởng Đức dưới thời Thủ tướng Angela Merkel trước khi được bổ nhiệm làm tổng thống. Theo Reuters, ông đã quen biết Tổng thống Nga Vladimir Putin từ năm 2001.

    Ông nói với tạp chí Spiegel trong cuộc phỏng vấn được công bố trước đó rằng, bài phát biểu của Tổng thống Putin tại Hạ viện Đức năm 2001 đã mang lại cho ông hy vọng về mối quan hệ tốt đẹp hơn giữa Moscow và Berlin.

    Khi còn làm ngoại trưởng, ông Steinmeier thiết lập quan hệ bền chặt với đồng cấp người Nga Sergei Lavrov. Ông cũng được xem là một người ủng hộ nhiệt thành đối với dự án xây dựng tuyến đường ống khí đốt “Dòng chảy phương Bắc 2” (Nord Stream 2), dẫn khí đốt từ Nga sang Đức qua biển Baltic.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-duc-hoan-chuyen-tham-kiev-a534120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan