+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Duterte hủy hợp đồng mua súng trường với Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tổng thống Rodrigo Duterte đã ra lệnh hủy hợp đồng mua súng trường cảnh sát từ Mỹ...

    (ĐSPL) - Tổng thống Rodrigo Duterte đã ra lệnh hủy hợp đồng mua súng trường cảnh sát từ Mỹ, sau khi các trợ lý thượng nghị sĩ Mỹ tháng trước nói rằng Washington ngừng bán loại súng này do lo ngại vi phạm nhân quyền.


    "Chúng tôi sẽ không nhấn mạnh vào việc mua được vũ khí đắt tiền từ Mỹ. Chúng tôi luôn có thể mua được chúng từ nơi khác. Tôi ra lệnh cho cảnh sát hủy bỏ việc mua bán này. Chúng tôi không cần họ”, Tổng thống Duterte tuyên bố trong một bài phát biểu trên truyền hình, từ một sự kiện có sự tham gia của các lãnh đạo phiến quân Hồi giáo.

    "Chúng tôi sẽ chỉ cần tìm một nguồn khác với mức giá rẻ hơn, có thể là bền và tốt như sản phẩm tại nơi chúng tôi đang đặt mua”, Tổng thống Philippines khẳng định.

    Tại Washington, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner trả lời các phóng viên đó là thỏa thuận không chính thức của ông Duterte, chúng tôi (Mỹ) chưa nhận được bất kỳ thông báo nào ... về việc huỷ bỏ."

    Quan hệ Mỹ-Philippines trở nên căng thẳng sau những phản ứng gay gắt mà Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sau những lời chỉ trích từ Washington về cuộc chiến chống ma túy của cựu thị trưởng thành phố Davao.

    Hồi tháng 10, các trợ lý Thượng viện trả lời hãng tin Reuters rằng, Bộ Ngoại giao Mỹ đã ngừng kế hoạch bán 26.000 súng trường cho cảnh sát quốc gia Philippines, sau khi Thượng nghị sĩ Ben Cardin tuyên bố ông sẽ phản đối vì lo ngại vi phạm nhân quyền.

    Trước đó, ông Duterte cũng cho biết Nga và Trung Quốc nói rằng sẵn sàng bán vũ khí cho Philippines.

    Hiệp ước Buôn bán Vũ khí (tiếng Anh: Arms Trade Treaty, ATT; tiếng Pháp: le Traité sur le Commerce des Armes, TCA) là một hiệp ước đa phương mà quy định về thương mại quốc tế trong buôn bán vũ khí thông thường. Thương mại vũ khí quốc tế đã được ước tính lên đến 70 tỷ USD một năm.

    Hiệp ước đã được đàm phán tại một hội nghị toàn thể dưới sự bảo trợ của LHQ từ ngày 2 đến 27 tháng 7 năm 2012 ở New York. Do hội nghị đã không thể đạt được thỏa thuận cuối cùng về văn bản hiệp ước, một cuộc họp mới cho Hội nghị đã được tổ chức vào ngày ​​18-28 tháng 3 năm 2013.

    Ngày 2 tháng 4 năm 2013, Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc thông qua chấp nhận ATT.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    NHẤT DUY(Theo Reuters)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]PKQlZa9KtE[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-duterte-huy-hop-dong-mua-sung-truong-voi-my-a169624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan