+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Duterte selfie trên chuyến bay tới Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Philippines Duterte cùng phái đoàn đã vui vẻ chụp ảnh tự sướng (selfie) trên chuyến bay tới Việt Nam.

    (ĐSPL) - Tổng thống Philippines Duterte cùng phái đoàn đã vui vẻ chụp ảnh tự sướng (selfie) trên chuyến bay tới Việt Nam.

    Phái đoàn Philippines selfie cùng Tổng thống trên chuyên cơ sang Việt Nam. Ảnh: Manila Bulletin News.

    Bức ảnh selfie của phái đoàn trên chuyên cơ cho thấy, Tổng thống Duterte mặc áo trắng, đứng ở giữa hàng thứ hai từ sau cùng, VnExpress dẫn tin Manila Bulletin News cho biết.

    Trên chuyến bay có Heart Evanelista (hàng đầu tiên bên phải), diễn viên, người dẫn chương trình, ca sĩ nổi tiếng Philippines. Heart Evanelista là phu nhân của Francis Escudero, người ở hàng đầu tiên bên trái, là một trong hai thượng nghị sĩ tháp tùng Tổng thống Duterte thăm chính thức Việt Nam.

    Tờ Dân Trí đưa tin, tối hôm 28/9, cuộc hội ngộ giữa nhà lãnh đạo Philippines và gần 600 người dân Philippines đang sinh sống và làm việc tại nhiều tỉnh thành của Việt Nam đã diễn ra vô cùng sôi động.

    Gần 21h hôm 28/9, Tổng thống Rodrigo Duterte bước vào khán phòng trong tiếng reo hò vang dội của những người có mặt. - Ảnh: Dân Trí.

    [mecloud]X01EQENDA7[/mecloud]

    Tại buổi gặp gỡ, ông Duterte nói về những vấn đề ở Mindanao và cuộc chiến chống lại nhóm hồi giáo Abu Sayyaf. Tổng thống cũng cho biết, ông có kế hoạch thăm Nhật Bản và Trung Quốc trong tháng tới.

    Tổng thống Philippines khẳng định sẽ duy trì liên minh quân sự, thỏa thuận giữa Philippines và Mỹ mà hai bên đã ký kết từ đầu những năm 1950. Ông Duterte đồng thời cũng cho biết, Philippines sẽ lập ra các liên minh mới về kinh tế và thương mại mới. Ông Duterte khẳng định sẽ không từ bỏ cuộc chiến chống tội phạm ma túy vì mục tiêu "một Chính phủ sạch".

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, Tổng thống Philippines có chuyến thăm Việt Nam từ ngày 28-29/9. Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên và là chuyến công du nước ngoài thứ tư của tổng thống Rodrigo Duterte kể từ khi nhậm chức hồi cuối tháng 6.

    Tổng thống Rodrigo Roa Duterte có Bộ trưởng Ngoại giao Perfecto R.Yasay; Bộ trưởng Tư pháp Vitaliano N. Aguirre; Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Ramon M.Lopez; Cố vấn An ninh Quốc gia Hermogenes C.Esperon; Thượng Nghị sỹ Alan Peter S.Cayetano; Bộ trưởng Truyền thông Phủ Tổng thống Jose Ruperto Martin M. Andanar; Bộ trưởng Nội các phụ trách vấn đề lương thực Leoncio Padilla Evasco; Đại sứ Philippines tại Hà Nội Noel Servigon.

    Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Philippines đang phát triển tốt đẹp. Năm 2016 là năm kỷ niệm 40 thiết lập quan hệ quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

    Tại cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bên lề Hội nghị cấp cao ASEAN hồi tháng 9, Tổng thống Rodrigo Duterte nhấn mạnh Việt Nam không chỉ là "láng giềng tốt" mà còn là "anh em thân thiết".

    Hợp tác kinh tế hai nước phát triển tích cực, kim ngạch thương mại năm 2015 đạt gần 3 tỷ USD và 7 tháng đầu năm 2016 đạt 1,72 tỷ USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2015.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]YJgDICeLo4[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-duterte-selfie-tren-chuyen-bay-toi-viet-nam-a163734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.