+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Duterte yêu cầu Mỹ chuẩn bị rời Philippines

    • DSPL
    ĐS&PL Trong một thông điệp gửi tới Mỹ, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nêu rõ: "Chúng tôi không cần các anh. Hãy chuẩn bị rời Philippines".

    Trong một thông điệp gửi tới Mỹ, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nêu rõ: "Chúng tôi không cần các anh. Hãy chuẩn bị rời Philippines".

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte phát biểu trước các binh sĩ quân đội ở thành phố Quezon, đông bắc Manila ngày 7/12. Ảnh: AP/TTXVN.

    Ngày 17/12, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã yêu cầu Mỹ chuẩn bị sẵn sàng cho việc hủy bỏ ngay lập tức thỏa thuận quân sự giữa hai nước (VFA), theo đó cho phép Washington triển khai binh sĩ và thiết bị phục vụ cho các cuộc tập trận tại quốc gia Đông Nam Á.

    Trả lời họp báo sau khi trở về Philippines từ chuyến thăm Campuchia và Singapore, ông Duterte nêu rõ: "Chúng tôi không cần các anh. Hãy chuẩn bị rời Philippines. Chuẩn bị cho việc hủy bỏ ngay lập tức VFA".

    Tổng thống Duterte cũng khẳng định Philippines có thể tồn tại "mà không cần tiền của Mỹ", sau khi một cơ quan viện trợ Mỹ hoãn quyết định cung cấp tài chính cho các chương trình chống nghèo đói tại nước này.

    Điều VIII, Hiệp ước Phòng thủ song phương giữa Cộng hòa Phillipines và Hợp chủng quốc Hoa Kỳ 

    Hiệp ước này có hiệu lực vô thời hạn. Trừ trường hợp sẽ bị chấm dứt sau khi một trong hai bên thông báo cho bên kia trước ít nhất là 1 năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn: http://www.gov.ph/

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-duterte-yeu-cau-my-chuan-bi-roi-philippines-a174499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan