+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Haiti Jovenel Moïse bị ám sát tại nhà riêng

    ĐS&PL Tổng thống Haiti Jovenel Moïse đã bị ám sát khi một nhóm người tấn công vào nhà riêng của ông.

    CNN dẫn lời Thủ tướng lâm thời của Haiti, ông Claude Joseph cho biết, một nhóm người chưa xác định danh tính đã tấn công vào nhà riêng của Tổng thống Jovenel Moïse và ám sát ông. Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 1h ngày 7/7.

    Đệ nhất phu nhân của Haiti, bà Martine bị thương sau vụ tấn công, hiện đang được điều trị tại bệnh viện. Thủ tướng Joseph đã gọi vụ ám sát là “hành động thù hận, vô nhân đạo và man rợ”.

    “Tình hình an ninh trong nước đang nằm dưới sự kiểm soát của Cảnh sát quốc gia Haiti và Lực lượng vũ trang Haiti. Mọi biện pháp đang được thực hiện nhằm đảm bảo sự ổn định của nhà nước và bảo vệ quốc gia”, Thủ tướng Joseph chia sẻ.

    Theo ABC News, trong một tuyên bố, Thủ tướng Joseph cho biết một số kẻ tấn công đã nói tiếng Tây Ban Nha, ngoài ra không giải thích hay cung cấp thêm thông tin nào.

    tong thong haiti jovenel moise bi am sat tai nha rieng
    Tổng thống Jovenel Moïse bị ám sát trong một cuộc tấn công vào nhà riêng của ông hôm 7/7. Ảnh: Andrés Martínez Casares/ Reuters

    The Guardian nhận định, vụ ám sát có khả năng sẽ đẩy Haiti, một quốc gia nghèo khó trong khu vực Caribe vào tình trạng hỗn loạn hơn nữa sau nhiều năm bất ổn chính trị và bao lực.

    Tổng thống Jovenel Moïse sinh ngày 26/6/1968. Ông trở thành tổng thống thứ 42 của Haiti sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổ chức hồi tháng 11/2016. Thời gian tại vị của ông được đánh dấu bằng sự gia tăng bất ổn về chính trị và cáo buộc tham nhũng.

    Đinh Kim(Theo CNN, ABC News, The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-haiti-jovenel-moise-bi-am-sat-tai-nha-rieng-a506422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan