+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Hàn Quốc ân xá cho 'thái tử' Samsung

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol mới đây đã ân xá cho Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Electronics Lee Jae-yong để đưa đất nước vượt qua "khủng hoảng kinh tế".

    Ngày 12/8 (giờ địa phương), Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã quyết định ân xá cho ông Lee Jae-yong, phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Electronics, sau khi Bộ Tư pháp Hàn quốc nói rằng ông Lee đóng vai trò quan trọng trong việc đưa đất nước vượt qua "cuộc khủng hoảng kinh tế" hiện nay.

    Quyết định ân xá này mang tính biểu tượng đặc biệt, trước đó, ông Lee đã được thả tự do sau 18 tháng ngồi tù vì tội hối lộ trong thời gian dẫn dắt nhà sản xuất chip và điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Dù vậy, theo các nhà phân tích, lệnh ân xá này cho phép ông Lee thực hiện các hoạt động kinh doanh một cách tự do hơn và có thể báo trước một số động thái lớn từ Samsung. 

    thai tu sam sung
    Phó Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong. Ảnh: Getty 

    Bộ trưởng Tư pháp Han Dong Hoon cho biết: "Với nhu cầu cấp thiết vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế quốc gia, chúng tôi đã lựa chọn cẩn thận các nhà lãnh đạo kinh tế dẫn đầu động lực tăng trưởng quốc gia thông qua đầu tư công nghệ tích cực và tạo việc làm để đưa vào danh sách ân xá". 

    Ông Lee, một người thuộc gia đình sáng lập Samsung, đã hoan nghênh quyết định này và cam kết sẽ làm việc chăm chỉ để thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế quốc gia. 

    Ngoài "thái tử" Samsung, Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong-bin cũng đã được Tổng thống Yoon ân xá. Trước đó, ông Shin bị kết án 2 năm 6 tháng tù giam cũng vì tội hối lộ. 

    Lên tiếng về quyết định này, Tập đoàn Lotte cho hay: "Chúng tôi chân thành cảm ơn quyết định ân xá của chính phủ và nhân dân, Chủ tịch Shin Dong-bin và các nhân viên tại Lotte sẽ cống hiến hết mình để khắc phục cuộc khủng hoảng toàn cầu phức tạp hiện nay".

    Minh Hạnh (Theo CNBC)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-han-quoc-an-xa-cho-thai-tu-samsung-a547644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan