+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Hàn Quốc đảm bảo sẽ không có chiến tranh Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đảm bảo chiến tranh trên Bán đảo Triều Tiên sẽ không diễn ra.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đảm bảo chiến tranh trên Bán đảo Triều Tiên sẽ không diễn ra.

    Theo tin tức trên TTXVN, ngày 17/8, phát biểu với báo giới nhân dịp đánh dấu 100 ngày cầm quyền đầu tiên, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố rằng sẽ không có chiến tranh xảy ra một lần nữa trên Bán đảo Triều Tiên.

    "Mỹ và Tổng thống Donald Trump đồng ý sẽ thảo luận với Hàn Quốc bất cứ phương án nào có thể áp dụng, bất kể phương án đó là gì", ông Moon Jae-in cho hay.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Yonhap.

    Báo VOV cũng thông tin thêm, tại buổi họp báo, ông Moon Jae-in cho rằng, những lời lẽ của Tổng thống Mỹ nhằm vào Triều Tiên những ngày qua là nhằm gia tăng sức ép lên Bình Nhưỡng chứ không phải báo hiệu về một hành động quân sự sắp xảy ra.

    “Mỹ đã cố gắng đưa ra áp lực và trừng phạt tối đa thông qua các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Đồng thời, Mỹ cũng đang tìm kiếm các biện pháp giải quyết và tôi tin rằng Tổng thống Trump đã cố gắng gây sức ép với Triều Tiên bằng cách nêu quyết tâm không lay chuyển. Tôi tin rằng quyết tâm ấy không phải là để có những lựa chọn quân sự", Tổng thống Hàn Quốc nói.

    Ngoài ra, Tổng thống Hàn Quốc cũng nhấn mạnh sự phát triển công nghệ vũ khí hạt nhân của Triều Tiên gần đang dần chạm tới lằn ranh đỏ - đó là khi hoàn thành tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và vũ khí hóa đầu đạn hạt nhân, theo báo Giao thông.

    “Nếu Triều Tiên tiếp tục khiêu khích, họ sẽ đối mặt với các lệnh trừng phạt mạnh mẽ hơn nữa mà khó có thể chịu đựng. Tôi muốn cảnh báo Triều Tiên không nên mạo hiểm thêm nữa” - ông Moon nói.

    Báo công an nhân dân đưa tin, tuyên bố được đưa ra khi trước đó, sau một số vụ thử tên lửa đạn đạo gần đây của CHDCND Triều Tiên, Washington và Bình Nhưỡng đã liên tiếp đưa ra những tuyên bố cứng rắn nhằm vào nhau.

    Hôm 8/8, sau khi Washington Post dẫn tình báo nước này đánh giá Triều Tiên đã sản xuất được đầu đạn hạt nhân thu nhỏ, ngày 9/8, phát biểu với báo chí tại Câu lạc bộ golf quốc gia Trump ở New Jersey, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh cáo: “Triều Tiên tốt nhất không đe dọa Mỹ thêm một lần nào nữa. Họ sẽ bị đáp trả bằng bão lửa và cơn cuồng nộ mà thế giới chưa từng thấy”.

    Đáp lại tuyên bố của Tổng thống Trump, Triều Tiên khẳng định nước này đang “phân tích kỹ lưỡng” kế hoạch tấn công căn cứ quân sự của Mỹ trên đảo Guam bằng tên lửa đạn đạo.

    Ngay sau đó, phía Mỹ cũng đã lên tiếng đe dọa sẽ đánh chặn bất kỳ tên lửa nào hướng về phía hòn đảo nằm ở Thái Bình Dương mà Mỹ đặt căn cứ quân sự này.

    Phát biểu ngày 14/8, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis cho biết, quân đội Mỹ sẽ theo dõi và biết được khi nào tên lửa Triều Tiên rời bệ phóng và sẽ bắn hạ nếu tên lửa này hướng về các căn cứ quân sự của Mỹ.

    “Điều quan trọng nhất là chúng tôi cần bảo vệ đất nước khỏi một vụ tấn công. Đối với chúng tôi, hành động tấn công đó được coi là gây chiến”, ông Jim Mattis nói.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-han-quoc-dam-bao-se-khong-co-chien-tranh-trieu-tien-a199283.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan