+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Hàn Quốc đề cử tân thủ tướng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Ngày 22/5, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã đề cử tân thủ tướng và chấp nhận đơn từ chức của hai quan chức cấp cao.
    (ĐSPL) – Ngày 22/5, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã đề cử tân thủ tướng mới và chấp nhận đơn từ chức của hai quan chức cấp cao.
    AP đưa tin, nữ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã đề cử cựu Chánh án Tòa án tối cao Ahn Dai-hee giữ chức Thủ tướng, thay thế ông Chung Hong-won, người đã đệ đơn từ chức sau vụ chìm phà Sewol ngày 16/4, phát ngôn viên tổng thống Min Kyung-wook nói trong một tuyên bố. Tuy nhiên, quyết định này của bà Park cần phải được Quốc hội Hàn Quốc phê chuẩn.
    Tổng thống Hàn Quốc đề cử tân Thủ tướng

    Nữ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye

    Chính phủ Hàn Quốc đã phải đối mặt với làn sóng ngày càng giận dữ từ phía dư luận sau thảm họa chìm phà Sewol ngày 16/4 làm hơn 300 người chết và mất tích. Hầu hết các nạn nhân đều là học sinh trung học. Khoảng 5 tuần sau thảm họa, lực lượng cứu hộ đã vớt được 288 thi thể và 16 nạn nhân khác vẫn mất tích.
    Tổng thống Park cho biết bà sẽ giải tán lực lượng Cảnh sát biển, tái cơ cấu một số cơ quan chính phủ và thành lập hai cơ quan nhà nước mới nhằm lấy lại niềm tin của nhân dân và xử lý tốt hơn với những sự cố xảy ra sau này.
    Các kế hoạch cải tổ chính phủ của bà Park cần nhận được sự tán thành đến từ quốc hội gồm 288 thành viên, trong đó, Đảng Bảo thủ cầm quyền của bà chiếm đa số với 149 ghế.
    Ông Min cho biết, bà Park cũng đã chấp nhận đơn từ chức của Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Nam Jae-joon và Giám đốc An ninh quốc gia Kim Jang-soo. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-han-quoc-de-cu-tan-thu-tuong-a33980.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan