+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Hàn Quốc di chuyển bằng máy bay chiến đấu, quảng bá ngành công nghiệp quốc phòng

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in mới đây đã gây ấn tượng khi máy bay chiến đấu của lực lượng không quân tới tham gia một cuộc triển lãm quân sự ở ngoại ô thủ đô Seoul (Hàn Quốc).

    Ngày 20/10 (theo giờ địa phương), Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tới Triển lãm Quốc phòng & Hàng không Vũ trụ Quốc tế Seoul (ADEX), sự kiện được tổ chức 2 năm 1 lần. Theo đó, ông Moon được trông thấy mặc bộ đồ bay, di chuyển bằng máy bay chiến đấu phản lực FA-50 tới sự kiện. Được biết, đây là máy bay siêu thanh bản địa đầu tiên của Hàn Quốc và là mặt hàng xuất khẩu quốc phòng lớn.

    tong thong han quoc moon jae in
    Tổng thống Moon Jae-in gây ấn tượng khi di chuyển bằng chiếc máy bay chiến đấu phản lực FA-50. Ảnh: Reuters

    Phát biểu tại buổi triển lãm, Tổng thống Moon cho biết việc Hàn Quốc phát triển quân đội nhằm mục đích hoà bình. Cụ thể, ông chủ Nhà Xanh chia sẻ: "Mục tiêu của việc xây dựng sức mạnh quốc phòng luôn là thúc đẩy hòa bình".

    Ít nhất 440 công ty từ 28 quốc gia đã tham gia vào sự kiện ADEX được cho là lớn nhất từ ​​trước đến nay. Khoảng 300 quan chức chính phủ, quân đội và quốc phòng từ 45 quốc gia dự kiến ​​sẽ tham dự sự kiện này, kéo dài từ ngày 20/10 đến ngày 23/10. 

    Bên cạnh đó, ông Moon khẳng định đã đến lúc ngành công nghiệp vũ khí Hàn Quốc cần phát triể, trở thành một ngành dẫn đầu toàn cầu. Tổng thống Hàn Quốc đã lấy ví dụ về chiến đấu cơ FA-50 để ca ngợi sự phát triên của ngành công nghiệp quốc phòng nội địa.

    Ông nhận xét: "Tôi có thể cảm nhận được sự xuất sắc của chiếc  FA-50 được phát triển bằng công nghệ của riêng nước ta. Chúng tôi hình dung một quân đội thông minh nhưng mạnh mẽ dựa trên nền tảng khoa học và công nghệ tiên tiến, đồng thời thúc đẩy hòa bình cùng với cộng đồng quốc tế".

    Triển lãm quân sự này diễn ra 1 ngày sau khi Triều Tiên thử nghiệm tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Được biết, hồi tuần trước, Triều Tiên đã mở một triển lãm quốc phòng của riêng mình. Tại sự kiện này, nhà lãnh đạo Kim Jong Un khẳng định các hoạt động phát triển quân sự của đất nước ông là để tự vệ và cáo buộc Hàn Quốc đang gây bất ổn bán đảo bằng việc tích trữ vũ khí.

    Minh Hạnh (Theo Japan Times)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-han-quoc-di-chuyen-bang-may-bay-chien-dau-quang-ba-nganh-cong-nghiep-quoc-phong-a516809.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan