+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Hàn Quốc mắc kẹt trong nhà, không thể đến văn phòng do mưa lũ

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol rời văn phòng trở về nhà và không thể trở lại trụ sở để họp khẩn khi trận mưa lớn nhất trong 80 năm qua trút xuống thủ đô Seoul.

    Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol mắc kẹt tại nhà, không thể đến văn phòng khi trận mưa lớn kỷ lục trút xuống thủ đô Seoul, khiến ông nhận về những ý kiến trái chiều từ phe đối lập, theo The Korea Herald. 

    Ông Yoon Suk-yeol đầu giờ chiều 8/8 (giờ địa phương) rời văn phòng trở về nhà và không thể trở lại trụ sở để họp khẩn khi trận mưa lớn nhất trong 80 năm qua trút xuống Seoul, gây ngập lụt nặng nề, biến nhiều tuyến phố ở khu trung tâm thành sông.

    Hạ nghị sĩ của Đảng Dân chủ Hàn Quốc Ko Min-jung, người trước đây từng là người phát ngôn cho cựu Tổng thống Moon Jae-in, đã nói về sự vắng mặt của ông Yoon trong một bài đăng trên Facebook ngày 9/8: “Tổng thống đã không thể có mặt trực tiếp, đội ngũ của chính phủ đang phối hợp ứng phó với mưa lũ. Điều này tiếp tục cho thấy lý do tại sao nơi ở và văn phòng của tổng thống cần phải được đặt gần nhau", bà Ko Min-jung nói. 

    tong thong han quoc mac ket trong nha khong the den van phong do mua lu
    Lượng mưa kỷ lục làm ngập các đường phố ở Gangnam, Đông Nam Seoul, Hàn Quốc vào tối ngày 8/8. Ảnh: Yonhap. 

    CNN đưa tin ngày 8/8 (giờ địa phương), thành phố Seoul ghi nhận trận mưa lớn như trút nước làm ngập lụt nhà cửa, đường xá và ga tàu điện ngầm. Mưa lớn cũng khiến điện ở thủ đô Hàn Quốc bị cắt và buộc hàng trăm người dân phải sơ tán. 

    Được biết, từ nửa đêm ngày 8/8, các khu vực của Seoul đã hứng chịu tổng lượng mưa lên tới 422 mm, khiến các nhà chức trách phải nâng cảnh báo khẩn cấp cấp độ 3 cao nhất. Thành phố đã ghi nhận lượng mưa 141,5 mm mỗi giờ - tỷ lệ cao nhất kể từ khi nhà chức trách địa phương bắt đầu lưu giữ hồ sơ.

    Các bức ảnh từ khắp Seoul cho thấy tình trạng ngập lụt nghiêm trọng, với hình ảnh nhiều người phải lội qua các con đường trong nước ngập. 

    Khoảng 800 cư dân đã được sơ tán đến trường học và phòng tập thể dục hoặc tự nguyện tìm nơi trú ẩn tại các trung tâm cộng đồng địa phương.

    Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân vào hôm 9/8, cho biết ông sẽ tiến hành kiểm tra tại chỗ và làm việc để ngăn chặn thiệt hại. Ông cũng chỉ ra sự cần thiết phải xem xét lại hệ thống quản lý thiên tai của đất nước, vì thời tiết cực đoan và không thể đoán trước được dự kiến ​​sẽ ngày càng trở nên phổ biến do khủng hoảng khí hậu.

    Bích Thảo(Theo Korea Herald) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-han-quoc-mac-ket-trong-nha-khong-the-den-van-phong-do-mua-lu-a547356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan