+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye vắng mặt trong phiên tòa luận tội

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 3/1, Tòa án hiến pháp Hàn Quốc tổ chức phiên điều trần đầu tiên nhằm xét xử luận tội Tổng thống Park Geun-hye nhưng bà vắng mặt.

    (ĐSPL) - Ngày 3/1, Tòa án hiến pháp Hàn Quốc tổ chức phiên điều trần đầu tiên nhằm xét xử luận tội Tổng thống Park Geun-hye nhưng bà vắng mặt. 

    Tòa án gồm 9 thẩm phán phải xem xét việc luận tội bà Park, được quốc hội thông qua ngày 9/12/2016. Theo Korea Times, tòa sẽ đánh giá liệu bà có lạm quyền, nhận hối lộ và vi phạm pháp quyền hay không.

    Tổng thống Hàn Quốc vắng mặt trong phiên tòa luận tội. Ảnh: AP

    Tuy nhiên, theo tin trên VnExpress, luật sư của bà Park nói bà sẽ không dự "nếu không có hoàn cảnh đặc biệt". Nếu Tổng thống Hàn Quốc không xuất hiện lần thứ hai vào ngày 5/1 tới, tòa án sẽ xét xử vắng mặt. Tòa có 180 ngày để quyết định liệu bà Park có cần từ chức hay không. 

    Phiên điều trần phải ngừng do bà Park không có mặt tại tòa và hoãn việc tranh luận tới ngày 5/1. Nếu ngày 5/1, bà Park vẫn vắng mặt thì tranh luận vẫn tiếp tục thông qua người ủy nhiệm.

    Còn theo tin trên báo Giao thông, trước đó, phát biểu trước báo giới ngày 01/1, bà Park thẳng thừng bác bỏ mọi cáo buộc của công tố viên rằng bà dính líu đến hoạt động của người bạn lâu năm Choi Soon-sil. Tổng thống Hàn Quốc cho rằng bà Choi, tâm điểm của bê bối chính trị, "chỉ là một người quen" và phủ nhận bà này có khả năng gây ảnh hưởng lớn tới các vấn đề quốc gia, bao gồm việc bổ nhiệm nhân sự cấp cao.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-han-quoc-park-geun-hye-vang-mat-trong-phien-toa-luan-toi-a176947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan